Theo đó, tình trạng chung khiến một số cây xăng phải treo biển "hết xăng" là do gián đoạn về nguồn cung.
- 4 điểm mới của Căn cước công dân gắn chip: Trẻ vừa sinh ra cũng có thể được cấp Căn cước
- Dai-ichi Life Việt Nam nhận hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2022 lần thứ hai
Ghi nhận của chúng tôi vào sáng ngày 10/10, hầu hết các trạm xăng dầu nằm trong trung tâm TP.HCM đều đông nghẹt.
Dòng người xếp hàng chờ vào đổ xăng
Trao đổi với chúng tôi, anh Mạnh Văn Sơn (quận Tân Phú) cho biết tình trạng các trạm xăng lớn trên địa bàn thành phố đông đúc như vậy đã diễn ra trong vòng 1 - 2 ngày nay và tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và thời gian của người dân.
"Rất rắc rối, không thấy cây xăng đổ. Tôi đi 2km - 3km mà tôi không tìm được một cây xăng nào để đổ. Rất ảnh hưởng đến công việc, đi làm ăn xa như thế này không có xăng để mà đi", anh Sơn nói.
Cùng nỗi sợ không thể đổ xăng ảnh hưởng đến công việc, em Lê Châu Ngọc Lan (Bình Thạnh) cho biết, phải đi sớm hơn mọi ngày 30 phút và chờ đến lượt đổ xăng: "Sáng em định đi sớm để đổ nhưng em thấy cây nào cũng đông. Đổ xăng lâu thì công việc bị trì hoãn nhiều, em phải đi sớm hơn khoảng 30 phút vẫn chưa đổ được".
Nhiều người dân đi 3 - 4km mới có thể đổ được xăng
Mặc dù trời mưa, các cây xăng trên địa bàn thành phố vẫn đông đúc
"Tôi đi 2 cây xăng, cây xăng bên kia với bên này thấy cây nào cũng đông. Tối tôi đi định đổ xăng rồi nhưng thấy nhiều cây xăng treo biển hết xăng, sáng nay sắp xếp sao cho đi sớm hơn để đổ. Thời buổi này mà không có xăng thì hơi khó khăn. Xăng giống như một "thức ăn" của phương tiện, thiếu xăng dầu phương tiện không chạy được thì công việc cũng bị trì hoãn theo, đi làm sẽ trễ hơn, đưa con đi học cũng trễ theo nhưng tôi nghỉ đến tầm trưa sẽ bớt căng thẳng", Ngô Xuân Thành (Bình Thạnh).
Dòng người nối nhau chờ đổ xăng
Nhiều người phải quay đầu xe, đi xa để tìm trạm xăng trống hơn
Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, hiện có 54/550 cửa hàng tạm hết xăng dầu. Hầu hết cửa hàng tạm hết xăng dầu đều lý giải nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp.
Theo đó, tình trạng chung khiến một số cây xăng phải treo biển "hết xăng" là do gián đoạn về nguồn cung trong đó có ảnh hưởng bão nên việc vận chuyển xăng từ miền Trung vào Nam của doanh nghiệp đầu mối ảnh hưởng.