Thương tâm: Bé gái 12 tuổi bị lũ cuốn khi đi làm đồng giúp bố mẹ

Đời sống 29/07/2024 17:06

Trên địa bàn xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, có mưa rất to, gây lũ lớn trên các suối. Mưa lũ đã cuốn trôi, mất tích 1 người tại bản Tậu Khứm vào sáng ngày 29/7.

Theo thông tin từ VietNamNet, chiều 29/7, ông Lò Văn Đội, Chủ tịch UBND xã Pá Ma Pha Khinh (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) cho biết, sáng nay, cháu Lò Thị Việt Thảo, trú tại bản Tậu Khứm đi làm đồng từ sáng sớm, thấy trời mưa nên chạy về nhà.

Khi chạy qua suối thì bất ngờ lũ về nên bị cuốn trôi. Hiện tại, lực lượng chức năng của huyện, xã và bà con đang tập trung tìm kiếm nạn nhân.

Theo ông Đội, hoàn cảnh gia đình cháu Thảo rất khó khăn khi bố cháu ốm nhiều năm nay. Cháu Thảo rất ngoan, chăm chỉ và là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em.

Thương tâm: Bé gái 12 tuổi bị lũ cuốn khi đi làm đồng giúp bố mẹ - Ảnh 1
Các lực lượng chức năng và nhân dân tìm kiếm nạn nhân bị mất tích tại xã Pá Ma Pha Khinh - Ảnh: Báo Sơn La

Theo thông tin từ báo Sơn La, mưa to những ngày qua cũng làm thiệt hại nhiều diện tích hoa màu của nhân dân xã Pá Ma Pha Khinh. Xã đã huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục sơ bộ; tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo để người dân chủ động các phương án phòng, chống thiên tai trong tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp.

Thương tâm: Bé gái 12 tuổi bị lũ cuốn khi đi làm đồng giúp bố mẹ - Ảnh 2
Lực lượng chức năng và người dân đang tập trung tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn - Ảnh: VietNamNet

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 đã gây ra lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Sơn La. Tính đến ngày 29/7, mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã làm 9 người chết, 1 người mất tích và 5 người bị thương và ảnh hưởng nặng nề đến các công trình giao thông, nông nghiệp. Ước tính tổng thiệt hại trên địa bàn tỉnh Sơn La khoảng 315 tỷ đồng.

Danh tính thi thể người đàn ông bên lề cao tốc: Vào Đà Nẵng hơn 10 ngày trước để thăm vợ con

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ một thi thể người đàn ông nằm bên lề cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TIN MỚI NHẤT