Thông tin mới vụ người phụ nữ trình báo bị gia đình chồng cũ đánh đập nhiều ngày để "trừ tà"

Đời sống 13/05/2024 09:27

Kết quả giám định tỉ lệ thương tật cho thấy nạn nhân bị gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi và một số vết bầm tím...

Liên quan đến vụ người phụ nữ tố bị một số người trong gia đình chồng cũ bạo hành, thông tin từ báo Bình Thuận, kết quả giám định tỉ lệ thương tật cho thấy nạn nhân bị gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi và một số vết bầm tím... tổng tỉ lệ thương tật là 20%. Việc xác định tỉ lệ thương tật của chị D. là một trong những chứng cứ quan trọng để cơ quan Công an triển khai điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, lúc 18 giờ ngày 18/4, chị T.T.B.D (SN 1991, hộ khẩu thường trú ở xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) đến Công an phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết trình báo việc từ tháng 3/2024 đến 15/4/2024, chị bị chồng cũ và người thân của gia đình chồng cũ thường xuyên dùng tay, chân và các vật dụng khác đánh gây thương tích tại nhà chồng cũ ở phường Phú Thủy.

Thông tin mới vụ người phụ nữ trình báo bị gia đình chồng cũ đánh đập nhiều ngày để 'trừ tà' - Ảnh 1
Tổng tỉ lệ thương tật của chị D là 20% - Ảnh: báo Bình Thuận

Theo thông tin từ báo Công an Đà Nẵng, chị D trình bày, cuối tháng 12/2023, chị D và chồng ly hôn nhưng chị D vẫn ở lại nhà chồng tại phường Phú Thủy để chăm sóc 3 người con chung. Nhưng sau đó, gia đình chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho chị D tự ý ra ngoài và liên hệ với người thân, bạn bè.

Từ tháng 3/2024 đến ngày 15/4/2024, chị D bị chồng cũ và một số người thân trong gia đình chồng cũ nhiều lần dùng tay, chân, chai nước, chày gỗ, cối gỗ đánh đập khắp nơi trên cơ thể... Theo chị D, nguyên nhân chị bị người nhà chồng cũ đánh đập là để... trừ tà. Gia đình chồng cũ còn bắt chị viết giấy cam kết "đã dùng bùa ngải để hãm hại gia đình, đã trộm cắp tiền và… ngoại tình".

Thông tin mới vụ người phụ nữ trình báo bị gia đình chồng cũ đánh đập nhiều ngày để 'trừ tà' - Ảnh 2
Tối 27/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết làm việc tại căn nhà được trình báo xảy ra vụ việc (nhà mở cửa chính) - Ảnh: báo Lao động

Do thương con và muốn ở lại chăm sóc con nên chị D đã cam chịu không báo cho gia đình và mọi người biết, cũng không cầu cứu ai. Sau đó, đến ngày 18/4, khi được về nhà để lấy giấy tờ, chị D cùng gia đình đã đến Công an phường Phú Thủy trình báo sự việc. Theo ảnh chụp các vết bầm mà chị D cung cấp, nhiều vết bầm trên mắt, gò má của chị D.

Công an phường Phú Thuỷ đã mời anh T và một số người thân trong gia đình anh T lên làm việc và những người này cho rằng, những vết thương trên người chị D là "do chị D tự gây ra, không ai có hành động đánh đập chị D".

Thông tin mới vụ người phụ nữ trình báo bị gia đình chồng cũ đánh đập nhiều ngày để 'trừ tà' - Ảnh 3
Hình ảnh trong clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nhà chồng cũ của chị D. tổ chức cúng trừ tà ma - Ảnh: Công an Đà Nẵng

Theo thông tin từ báo Lao động, ngày 22/4, chị D có đơn yêu cầu được giám định tỉ lệ thương tật và yêu cầu xử lý hình sự đối với người đã gây thương tích cho mình. Sau đó, vụ việc được chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Phan Thiết tiếp tục xác minh, làm rõ theo thẩm quyền.

Nghi vấn người phụ nữ bị bạo hành thậm tệ: Gia đình chồng gọi là 'yêu quái', bị đánh đập, hành hạ, ép uống nước lau nhà, nước thải…

Công an TP. Phan Thiết đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành xác minh vụ việc người phụ nữ tố giác bị những người trong gia đình chồng cũ đánh gây thương tích.

TIN MỚI NHẤT