'Rơi nước mắt' trước cảnh hội ngộ của hai người đàn ông Làng Nủ mất hết người thân

Đời sống 08/10/2024 15:05

Trong buổi gặp gỡ, anh Nhầm không khỏi xót xa cho người bạn cùng thôn bởi anh Thới không chỉ mất vợ và 3 người con mà còn mất cả người mẹ. Trong khi đó, anh Thới không ngừng động viên anh Nhầm mau hồi phục chấn thương và cùng vượt qua nỗi đau mất người thân.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, anh Hoàng Văn Thới là người chịu nhiều nỗi đau mất mát người thân khi mẹ, vợ và 3 người con đều ra đi trong trận lũ cuốn ở thôn Làng Nủ. 

Chia sẻ về cuộc sống của mình ở thời điểm hiện tại, anh Thới cho biết: "Hiện tôi đang ở nhờ nhà chị gái, có người thân chăm sóc, động viên để nguôi ngoai nỗi đau mất gia đình. Những ngày qua, tôi bận rộn với việc hỗ trợ hàng xóm trong thôn tổ chức đám tang cho người thân của họ đã mất trong trận lũ cuốn. Gia đình tôi cũng đang sắp xếp để làm đám tang theo phong tục địa phương cho mẹ, vợ và 3 con tôi trong những ngày tới".

 

Anh Thới chia sẻ, trước đây vợ chồng anh làm nương rẫy nhưng do bị ảnh hưởng của trận lũ cuốn nên thời gian tới anh sẽ sửa sang lại nương để tiếp tục làm việc, vượt qua nỗi đau mất người thân mà xây dựng cuộc sống mới cho mình.

'Rơi nước mắt' trước cảnh hội ngộ của hai người đàn ông Làng Nủ mất hết người thân - Ảnh 1
Anh Hoàng Văn Thới, Hoàng Văn Nhầm vừa có dịp gặp gỡ nhau - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Theo thông tin từ báo Đời sống và Pháp luật, ngày 3/10 vừa qua, anh Thới đã đến Trường mầm non Làng Nủ, nơi một trong các con anh từng theo học, gửi tặng mỗi em học sinh 1 triệu đồng kèm lời nhắn nhủ: "Con học thay cho con của chú". Anh Thới cho biêt, số tiền này là tấm lòng của một số nhà hảo tâm đã nhờ anh trao gửi đến các học sinh Trường mầm non Làng Nủ.

Với người hàng xóm Hoàng Văn Nhầm của mình, anh Thới cho biết cảm thấy xót xa vì anh Nhầm không chỉ mất người thân mà còn chịu tổn thương nặng nề, giờ đây mọi sinh hoạt, đi lại hàng ngày đều cần người hỗ trợ. Hiện anh Thới ở nhờ nhà chị gái, anh Nhầm ở nhờ nhà cậu. Cả hai nhà cách nhau không xa nên anh Thới sẽ thường xuyên sang thăm và động viên người  hàng xóm của mình.

'Rơi nước mắt' trước cảnh hội ngộ của hai người đàn ông Làng Nủ mất hết người thân - Ảnh 2
Anh Thới tặng học sinh tại trường mầm non Làng Nủ mỗi cháu 1 triệu đồng - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật

Còn anh Hoàng Văn Nhầm chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa thể làm đám tang cho vợ và 3 con. Anh đang bàn bạc cùng người thân để tổ chức đám tang trong tháng 9 âm lịch.

Được chẩn đoán gãy khung xương chậu, sau khi xuất viện về nhà, anh Nhầm vẫn chưa thể đi lại được. Anh vừa được một số nhà hảo tâm tặng xe lăn và đôi nạng để anh có thể di chuyển khi cần thiết.

'Rơi nước mắt' trước cảnh hội ngộ của hai người đàn ông Làng Nủ mất hết người thân - Ảnh 3
Anh Hoàng Văn Nhầm - một trong những người bị thương trong trận lũ cuốn ở thôn Làng Nủ (Lào Cai) vẫn chưa làm được đám tang cho vợ và 3 con của anh - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

 

Trước đó, trong lúc đang nằm viện điều trị chấn thương, anh Nhầm nhờ người quen đóng góp 10 triệu đồng vào quỹ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chia sẻ với những người bị thiệt hại sau bão số 3 kèm lời nhắn: "Hoàng Văn Nhầm – người còn lại của Làng Nủ chia sẻ với đồng bào".

Dù chịu nhiều nỗi đau mất mát nhưng người dân thôn Làng Nủ vẫn luôn kề vai sát cánh, sẵn lòng hỗ trợ nhau khi cần thiết và luôn động viên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn để xây dựng cuộc sống mới.

Đám cưới 'gây sốt' của cô dâu chủ trại hòm và chú rể thổi kèn đám ma ở Long An

Mới đây, đoạn clip quay cảnh ban kèn tây phục vụ trong một đám cưới ở TPHCM đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một số ít người tỏ ra thích thú, trong khi nhiều người để lại bình luận tiêu cực, không ủng hộ việc thổi kèn tây trong ngày vui. Họ quan niệm kèn tây chỉ dùng trong đám tang.

TIN MỚI NHẤT