Những ngày gần đây, thương hiệu cơm niêu từng liên quan đến Quang Linh Vlogs liên tục bị công kích trên mạng xã hội.
- Quang Linh Vlogs chuyển nhượng cổ phần nhà hàng cơm niêu ở TPHCM, tuyên bố trở lại châu Phi sau lùm xùm kẹo rau củ
- Quang Linh Vlogs dừng livestream bán hàng, nói sẽ quay trở lại châu Phi
Theo thông tin từ báo Dân trí: Trong những ngày qua, sau khi Quang Linh Vlogs bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo sai sự thật, quán cơm niêu nơi nam YouTuber từng góp vốn cổ phần cũng liên tiếp nhận đánh giá tiêu cực từ thực khách trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Được biết, đó là quán cơm niêu Cku Linh nằm tại số 16 Trần Cao Vân, phường Đa Kao thuộc quận 1, TPHCM.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí trên nền tảng Google, cơ sở kinh doanh này đang nhận về hàng loạt đánh giá 1 sao cùng nhiều bình luận với nội dung nhắc tới ồn ào của Quang Linh Vlogs trong thời gian qua.
Trong đó, có bình luận của người dùng hỏi về việc cơ sở này có bán kẹo rau Kera không, hay thực đơn có món rau sẽ tương đương với bao nhiêu viên kẹo Kera.

Theo thông tin từ VietNamNet: Bên cạnh kế hoạch trở lại châu Phi, Quang Linh Vlogs mới đây đã thông báo về việc chuyển giao toàn bộ cổ phần của mình tại thương hiệu ẩm thực cơm niêu Cku Linh cho bà Nguyễn Thị Hằng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm người đại diện pháp luật của công ty.
Mặc dù đã rút khỏi thương hiệu này, nhưng nhà hàng cơm niêu Cku Linh vẫn liên tục trở thành mục tiêu công kích trên mạng xã hội. Trên Google, nhà hàng nhận hàng loạt đánh giá 1 sao cùng những bình luận mỉa mai như: “Quán có bán kẹo Kera không ạ?”, “Một đĩa rau muống xào tương đương mấy viên kẹo Kera ạ?” hay “Món chính là kẹo Kera đúng không?”.
Tình trạng tương tự cũng xuất hiện trên TikTok, nơi nhiều video giới thiệu món ăn của nhà hàng bị bình luận chế giễu. Dưới video về món lẩu mắm, một số người dùng viết: “Thay rau bằng một viên kẹo rau là được”, “Lẩu kẹo mắm” hay “Ăn có tặng kẹo Kera không?”. Không chỉ dừng lại ở các nền tảng này, fanpage Facebook của nhà hàng cùng tài khoản cá nhân của bà Nguyễn Thị Hằng cũng bị tấn công với những lời lẽ tiêu cực.
Trước làn sóng chỉ trích, ông Trương Thành Nhân – đại diện thương hiệu Cku Linh – cho biết nhà hàng đã phải khóa tính năng đánh giá trực tuyến và liên tục xóa các bình luận công kích, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn. Ngoài ra, một số khách hàng còn đặt tiệc rồi hủy sát giờ, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Ông Nhân kêu gọi cộng đồng mạng nhìn nhận sự việc khách quan, nhấn mạnh rằng nhà hàng không còn liên quan đến Quang Linh Vlogs và không muốn trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến. Hiện tại, Cku Linh đang tạo công ăn việc làm cho 100 nhân viên và luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, áp lực từ những bình luận tiêu cực và đánh giá ác ý đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần nhân viên cũng như hoạt động kinh doanh của nhà hàng.