NÓNG: Bão số 6 vào Biển Đông sẽ giật cấp 15, khả năng hướng về phía bờ biển các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn diện rộng

Đời sống 22/10/2024 20:44

Khoảng 26-28/10, trên khu vực các tỉnh Trung Bộ khả năng xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão này.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, chiều ngày 22/10, ông Vũ Anh Tuấn Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã có những nhận định ban đầu về diễn biến của bão Trami đang chuẩn bị vào Biển Đông.

Ông Vũ Anh Tuấn cho hay, từ đêm qua (21/10), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Đông của Philippines đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế là Trami. Đây là cơn bão hoạt động trên Tây Bắc Thái Bình Dương và có xu hướng di chuyển lệch về phía Tây Bắc.

Theo nhận định mới nhất, đến 13h chiều nay, bão Trami ở vùng biển phía Đông của miền Trung Philippines và dự kiến ngày 24/10, bão sẽ di chuyển vào Biển Đông trở thành cơn bão số 6 hoạt động trên Biển Đông năm 2024.

"Nhận định mới nhất, sau khi bão vào Biển Đông sẽ đổi hướng di chuyển sang hướng Tây và cường độ tiếp tục mạnh thêm. Theo nhận định ban đầu, khả năng khi vượt qua quần đảo Hoàng Sa của nước ta có thể đạt cấp 12, giật cấp 15, tiếp tục hướng về phía bờ biển các tỉnh Trung Bộ.

Nhận định xa hơn, ông Vũ Anh Tuấn cho biết khoảng từ ngày 26-28/10 trên khu vực các tỉnh Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão này. Ông Vũ Anh Tuấn cảnh báo, diễn biến của các cơn bão cuối mùa thường rất phức tạp và hay thay đổi, do vậy cần có các cập nhật thường xuyên từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

NÓNG: Bão số 6 vào Biển Đông sẽ giật cấp 15, khả năng hướng về phía bờ biển các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn diện rộng - Ảnh 1
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Trami - Ảnh: NCHMF/VTC News

Theo thông tin từ VTC News, Cơ quan khí tượng cũng phát đi bản tin dự báo về đợt không khí lạnh đang dần ảnh hưởng tới miền Bắc nước ta. Khoảng chiều tối và tối 22/10, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc Bắc Bộ, sau đó đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió đông bắc mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trong đợt không khí lạnh này, Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An trời mát. Từ đêm 23/10, khu vực này đêm và sáng trời lạnh, vùng núi Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 19-21 độ C, vùng núi 17-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C, Thanh Hoá-Nghệ An 20-23 độ C.

Từ ngày mai, bão Trà Mi tăng cấp liên tục, có thể mạnh lên thành cuồng phong, ảnh hưởng trực tiếp đất liền Việt Nam

Do bão Trà Mi có hoàn lưu rất rộng, có thể gây mưa ở cách rất xa tâm bão, đồng thời việc phòng chống thiên tai là luôn cần thiết, nên người dân lưu ý thường xuyên theo dõi thông báo của các cơ quan chức năng địa phương trong những ngày tới để có cách ứng phó phù hợp trong trường hợp bão đến gần.

TIN MỚI NHẤT