Mưa lớn kèm dông lốc sấm sét khiến 2 người tử vong thương tâm

Đời sống 22/10/2024 11:17

Tại tỉnh Trà Vinh (xã Đại An, huyện Trà Cú), mưa lớn kèm theo sấm sét làm chết 2 người.

Theo thông tin từ báo An ninh thủ đô, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Trà Vinh, mưa lớn, lốc, sét, triều cường xảy ra từ 20/10-21/10 gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Cụ thể, tại tỉnh Trà Vinh (xã Đại An, huyện Trà Cú), mưa lớn kèm theo sấm sét làm chết 2 người.

Về nhà ở, mưa lớn khiến 27 căn nhà bị ngập (Nghệ An 20 nhà, Trà Vinh 07 nhà).

Về nông nghiệp, hơn 1.272 ha lúa, hoa màu bị ngập, ảnh hưởng (Nghệ An 922ha, Bình Thuận 350ha); 63ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại tại Nghệ An.

Mưa lớn kèm dông lốc sấm sét khiến 2 người tử vong thương tâm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ báo An ninh Tổ Quốc, từ đầu năm 2024 đến nay đã liên tiếp xảy ra các vụ sét đánh gây tử vong nhiều người tại các địa phương trên cả nước.

Một số cách phòng chống sét đánh an toàn

- Khi đang ở trong nhà

+ Nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết.

+ Nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông gần xảy ra. Với các đường dây điện thoại hay dây điện vì nối với lưới bên ngoài nên rất có thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền. Nên tránh xa các đường dây này và các vật dùng điện với khoảng cách ít nhất là 1m. Cần rút ăng ten ra khỏi ti vi khi có dông.

- Nếu đang ở ngoài trời

+ Tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, xe máy, hàng rào sắt…

+ Nên tìm chỗ khô ráo, nếu xung quanh có cây cao hơn thì nên tìm chỗ thấp, tìm vị trí cây thấp. Người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ, phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất; nhón chân, không được nằm xuống đất.

Đặc biệt, không đứng thành nhóm người gần nhau, hãy tản ra nếu bạn đang ở trong một nhóm đông

+ Nếu như bạn cảm thấy tóc bị dựng lên (như cảm giác điện khi sờ tay trước mặt ti-vi) thì điều đó có nghĩa là có thể bị sét đánh bất cứ lúc nào, lập tức cúi ngồi xuống và lấy tay che tai, không nằm xuống đất hay đặt tay lên đất.

Tình tiết bất ngờ trong vụ nổ bình ga làm thai phụ bỏng 95%, không đo được tim thai

Ngày 21/10, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM thông tin thai phụ LTHC (33 tuổi, ngụ Đồng Nai), nạn nhân trong vụ nổ bình ga tại TP Thủ Đức vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Phỏng - Tạo hình.

TIN MỚI NHẤT