Không khí lạnh sắp bao trùm miền Bắc, nhiệt độ giảm sâu

Đời sống 01/10/2024 11:15

Không khí lạnh tràn về đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, mưa nhiều ở các khu vực miền núi, có nơi trời rét.

Không khí lạnh ở miền Bắc gây mưa diện rộng, nhiệt độ giảm sâu

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, sáng nay (01/10), không khí lạnh tràn về đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc nước ta.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên đất liền ngày và đêm 01/10, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trong đợt không khí lạnh này ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 19-22 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ; ở Nghệ An-Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.

Khu vực Hà Nội đêm 01/10 trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ. Từ đêm 02-04/10 nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Không khí lạnh tràn về gây sóng cao 3 mét trên biển

Trên biển, từ trưa ngày 01/10, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Không khí lạnh sắp bao trùm miền Bắc, nhiệt độ giảm sâu - Ảnh 1

Do không khí lạnh tràn về, sáng ngày 01/10, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Thanh Hoá và Nghệ An có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Từ chiều 01-02/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Nỗi đau xé lòng của gia đình chàng trai tử vong khi livestream vụ sạt lở đất: 'Hy vọng dập tắt khi tìm thấy thi thể của em'

Anh T.Đ.Đ (31 tuổi) đã dùng điện thoại để livestream, cảnh báo người dân tránh đi qua khu vực km51 trên quốc lộ 2 (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) do nguy cơ sạt lở.

TIN MỚI NHẤT