Khởi tố nữ giáo viên vụ trẻ mầm non 5 tuổi tử vong bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình

Đời sống 30/05/2024 20:43

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố Phương Quỳnh Anh, cô giáo đưa đón trong vụ trẻ mầm non tử vong do bị bỏ quên trên xe tại trường mầm non Hồng Nhung 2 về tội “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, công an tỉnh Thái Bình cho biết căn cứ kết quả điều tra, ngày 30-5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phương Quỳnh Anh (SN 1986, trú tại thôn Phúc Hạ, xã Vũ Phúc, TP Thái Bình), là giáo viên trường mầm non Hồng Nhung 2, địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP Thái Bình, về tội "Vô ý làm chết người" quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố nữ giáo viên vụ trẻ mầm non 5 tuổi tử vong bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình - Ảnh 1
Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, nơi xảy ra sự việc một trẻ mầm non tử vong thương tâm. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM.

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án và cũng ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với giáo viên Phương Quỳnh Anh, người đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón trẻ của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 vào sáng ngày 29-5.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, kết quả xác minh ban đầu của Công an thành phố Thái Bình cho thấy, khoảng 6 giờ 20 sáng qua, 29-5, ông NVL điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng Phương Quỳnh Anh đón cháu H và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó anh L điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H, nhưng không thông báo cho gia đình.

Khởi tố nữ giáo viên vụ trẻ mầm non 5 tuổi tử vong bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình - Ảnh 2
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cậu ruột của cháu đến đón thì phát hiện cháu H. bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Đến khoảng 17 giờ chiều, anh TĐA là cậu ruột của cháu H đến đón thì mới tá hỏa cháu mình bị bỏ quên trên xe. Mọi người phá cửa xe thì phát hiện cháu đã nguy kịch. Đưa vào bệnh viện cấp cứu thì cơ quan y tế xác định cháu bé tử vong ngoại viện.

Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó nhận định cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết thì nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp dẫn tới suy hô hấp...

Cũng liên quan đến vụ việc, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có báo cáo bước đầu, theo đó người lái xe chính xin nghỉ phép một tuần và bàn giao lại cho lái xe mới là ông L, từ ngày 22-5. Chiếc xe đưa đón 29 chỗ là do nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

Cũng theo báo cáo này, bố mẹ đi làm xa nhà, nên bé H ở với bà ngoại tại khu đô thị 4, 5 xã Minh Quang, huyện Vũ Thư...

Trường mầm non để xảy vụ việc cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Vẫn hoạt động bình thường, chưa đến nhận trách nhiệm với người nhà nạn nhân

Người thân của cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe tỏ ra bức xúc bởi từ khi xảy ra sự việc đến nay chưa thấy có đại diện nhà trường đến hỏi thăm, thông tin hay nhận trách nhiệm để xảy ra sự việc.

TIN MỚI NHẤT