Hàng xóm lên tiếng về vụ cô gái bị đuổi khỏi chung cư vì nuôi 19 chú chó trong căn hộ chung cư

Đời sống 05/04/2024 11:48

Theo Ban Quản lí chung cư này, hiện 19 chú cho đã được một spa thú cưng ở TP Thủ Đức nhận nuôi và chăm sóc tạm thời chờ chủ nhân đến đón về.

Theo thông tin từ báo Lao Động, mạng xã hội xôn xao hình ảnh 19 con chó bị để dưới sân chung cư River Panorama (Quận 7, TPHCM) giữa trời nắng. Trong hình ảnh, đàn chó bị nhốt trong lồng, xung quanh là đồ vật gia dụng. Câu chuyện này vẫn đang nhận được sự quan tâm của người dân.

Đến chiều 3/4, chị N.P. nói, trong 3 tháng qua, chị và 19 chú chó của mình sống trong căn hộ của chung cư này theo hợp đồng thuê qua môi giới.

Trong khoảng thời gian sống ở đây, chủ căn hộ đã phản ánh chị nuôi chó gây ồn ào ảnh hưởng đến hộ dân khác. Sau nhiều lần thương thảo không thành, phía chủ hộ không muốn cho chị tiếp tục thuê nhà nên chấm dứt hợp đồng. Theo chủ nhân 19 chú chó, BQL chung cư đã nhiều lần phản ánh và bắt chị viết cam kết: "Khi nào chó sủa lên là cắt nước". Chị cũng xin Ban quản lý cho mình thêm thời gian chuyển nhà nhưng không được hỗ trợ.

Hiện tại, chị N.P. đã chuyển 19 chú chó đến một spa chăm sóc thú cưng tại TP Thủ Đức để ở tạm trong 1 tuần. Đồng thời chị cho biết đã tìm được chỗ thuê mới. 

Hàng xóm lên tiếng về vụ cô gái bị đuổi khỏi chung cư vì nuôi 19 chú chó trong căn hộ chung cư - Ảnh 1Hàng xóm lên tiếng về vụ cô gái bị đuổi khỏi chung cư vì nuôi 19 chú chó trong căn hộ chung cư - Ảnh 2
Cô gái phải dọn ra ngoài vì nuôi 19 con chó ở chung cư TP.HCM - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Dân trí, nhiều người dân sống tại chung cư này cho biết đàn chó của người phụ nữ nói trên đã làm ảnh hưởng đến đời sống cư dân suốt nhiều tháng nay, chứ không phải chuyện mới đây.

 

Chị T.T. - người sống cùng tòa nhà với chủ của đàn chó 19 con - cũng cho biết mấy tháng qua, chị liên tục nghe người dân phản ánh chuyện đàn chó của chị N.P. sủa bất kể ngày đêm. Không chỉ vậy, do nuôi nhiều chó, căn hộ của chị N.P. còn tỏa ra mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến những căn hộ lân cận. "Người dân ở đây và chủ đàn chó cũng nhiều lần tranh cãi. Chuyện đàn chó gây phiền cũng được trình báo Ban quản lý (BQL) chung cư nhiều lần, nhưng mãi không giải quyết được. Ban đầu, mọi người cũng nói chuyện, góp ý nhỏ nhẹ với người phụ nữ này nhưng không được. Sau đó mới dẫn đến sự việc như vừa qua", chị T.T. cho biết.

Không ít người còn suy đoán, chị N.P. nuôi số chó trên để nhân giống, kinh doanh chứ không phải nuôi theo dạng thú cưng, bởi theo họ, người làm chủ khó lòng chăm sóc chu đáo, đầy đủ cho 19 chú chó.

Hàng xóm lên tiếng về vụ cô gái bị đuổi khỏi chung cư vì nuôi 19 chú chó trong căn hộ chung cư - Ảnh 3Hàng xóm lên tiếng về vụ cô gái bị đuổi khỏi chung cư vì nuôi 19 chú chó trong căn hộ chung cư - Ảnh 4
Những chú chó của chị N.P. - Ảnh: Báo Dân trí

Ngoài ra, vào sáng 4/4, đại diện BQL chung cư cho biết, theo quy định của chung cư, cư dân chỉ được nuôi thú cưng với số lượng không quá 2 con, đồng thời xác nhận khi chị N.P. dọn vào chung cư đã không đăng ký theo diện "có kèm vật nuôi".

Không chỉ vậy, chỉ trong thời gian đầu sống ở chung cư, chị N.P. đã bị cư dân sống cùng tòa phản ánh việc để đàn chó làm ồn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

 

Phát hiện người phụ nữ ở TP.HCM ngã từ tầng 3, nhập viện cấp cứu lúc rạng sáng

Ngày 5/4, Công an quận 5, TP.HCM cho hay vừa cứu hộ một người phụ nữ bị ngã từ tầng 3 xuống mái tôn tầng 1 và bị thương nặng.

TIN MỚI NHẤT