Giây phút nghẹt thở vây bắt kẻ sát nhân tại Quảng Ngãi: Nghi phạm cầm dao cố thủ, người dân không phá cổng được nên leo rào vào trong

Đời sống 19/06/2024 14:01

Sáng nay vụ trọng án 4 người bị sát hại gây xôn xao dư luận tại Quảng Ngãi, người dân kể lại phút giây kinh hoàng vây bắt kẻ sát nhân.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong: Vào khoảng 6h sáng ngày 19/6, tại thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Hai vợ chồng bị giết tại chỗ, 2 con nhỏ đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Giây phút nghẹt thở vây bắt kẻ sát nhân tại Quảng Ngãi: Nghi phạm cầm dao cố thủ, người dân không phá cổng được nên leo rào vào trong - Ảnh 1
Khoảnh khắc chiến sĩ công an lao đến bắt nghi phạm (Ảnh: Dân Trí)

Nạn nhân được xác định ông là L.H.T. (50 tuổi, làm nghề sửa xe) và bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi). Thi thể người vợ được phát hiện ở trong nhà, còn thi thể người chồng được phát hiện ở phía ngoài vườn (trên người còn dính một con dao). Hai cháu nhỏ bị đâm trọng thương được đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin từ báo Dân Trí: Trưa 19/6, Công an Quảng Ngãi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh L.H.T. và vợ là chị P.T.P., nạn nhân vụ thảm án xảy ra sáng cùng ngày.

Hai nạn nhân còn lại là cháu L.H.N.Y. (7 tuổi) và L.H.C.N. (4 tuổi), con của anh T. và chị P., cũng bị đâm nhiều nhát vào người, đang được y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi nỗ lực cứu chữa.

Giây phút nghẹt thở vây bắt kẻ sát nhân tại Quảng Ngãi: Nghi phạm cầm dao cố thủ, người dân không phá cổng được nên leo rào vào trong - Ảnh 2
Cảnh sát vây bắt nghi phạm (Ảnh: Dân Trí)

Một nhân chứng cho biết, vụ thảm án xảy ra vào khoảng 6h ngày 19/6. Lúc đó người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà anh T. Hàng xóm chạy đến thấy cổng bị khóa, trong nhà có một người đàn ông cầm dao đang đâm liên tiếp vào người anh T.

Những người chứng kiến la hét, yêu cầu người đàn ông dừng tay. Lúc này kẻ thủ ác hoảng sợ bỏ chạy ra khu vườn phía sau nhà.

"Mọi người phá cổng không được nên leo rào vào nhà. Lúc này anh T. nằm ngoài vườn, trên người có nhiều vết thương. Trong nhà là chị P. đã chết, 2 cháu nhỏ bị nhiều vết thương. Kẻ lạ mặt lúc đó bỏ chạy ra phía sau vườn", nhân chứng cho biết.

Người dân điện báo công an, đồng thời phá khóa cổng đưa 2 cháu bé đi cấp cứu. Lúc này, kẻ giết người vẫn lẩn trốn trong khu vườn rộng hàng trăm mét vuông phía sau nhà nạn nhân.

Giây phút nghẹt thở vây bắt kẻ sát nhân tại Quảng Ngãi: Nghi phạm cầm dao cố thủ, người dân không phá cổng được nên leo rào vào trong - Ảnh 3
Ngôi nhà của nạn nhân có cổng rào khá kiên cố (Ảnh: Dân Trí)

Nhận tin báo, công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức truy bắt hung thủ. Biết không thể thoát, hung thủ trốn trong vườn bất ngờ lộ diện, trên tay cầm dao nhọn.

Lực lượng chức năng và người dân bao vây đối tượng. Dù được công an vận động nhưng hung thủ không có ý định đầu hàng. Lúc đó, trong khi các đồng đội thuyết phục và đánh lạc hướng nghi phạm, một chiến sĩ công an từ phía sau lao đến nhanh như cắt ôm gọn đối tượng.

Nghi phạm được xác định là Lê Đình Thuyết, 57 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có quan hệ họ hàng với các nạn nhân.

Cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn đất đai kéo dài giữa 2 gia đình. Nghi phạm Thuyết ôm hận muốn báo thù.

Ngày 18/6, Thuyết từ Bà Rịa - Vũng Tàu về thành phố Quảng Ngãi rồi tìm đến nhà anh T. Đến 21h cùng ngày, Thuyết đột nhập vào vườn nhà anh T. ẩn nấp đợi đến sáng hôm sau mới ra tay gây án.

Bắt giữ nghi phạm trong vụ trọng án kinh hoàng tại Quảng Ngãi, kẻ giết người là chú họ của gia đình nạn nhân

Sau khi gây án, người đàn ông đã ẩn nấp trong nhà nạn nhân, ngay sau đó lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã bắt giữ kẻ sát nhân.

TIN MỚI NHẤT