Danh tính người nắm tay cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô bốc cháy trên cầu Phú Mỹ: Không dám nhận "người hùng"

Đời sống 11/08/2024 14:24

Ông Mai Lê Duy Quang, 44 tuổi, là công nhân xây dựng, người trực tiếp cứu tài xế trong vụ tai nạn kinh hoàng ở cầu Phú Mỹ chiều 8/8.

Theo thông tin từ VTC News, ông Mai Lê Duy Quang bất chấp hiểm nguy, trực tiếp cứu sống tài xế xe Volvo trong vụ tai nạn giao thông trên cầu Phú Mỹ ngày 8/8.

Buổi chiều xảy ra tai nạn là lúc ông chạy xe máy đi qua khu vực. Ông vội dừng xe rồi cùng người dân giải cứu một tài xế đang kẹt trong xe Volvo.

Ông kể mình leo lên đầu ô tô tìm xem có ai mắc kẹt bên trong không thì thấy một tài xế bị mắc kẹt và tìm cách kêu cứu. Ông liền đập bể kính trước, định kéo ra nhưng tài xế bị kẹt lại bởi dây thắt lưng an toàn. Sau đó, một người tìm được kéo nên ông cắt dây an toàn rồi cùng mọi người kéo tài xế ra khỏi xe. Tài xế vừa thoát ra thì xe ô tô bốc cháy dữ dội.

Cứu người xong, ông Quang cho biết ông đã nhận được lời cảm ơn chân thành từ tài xế rồi chạy xe về công trình để tiếp tục công việc.

Danh tính người nắm tay cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô bốc cháy trên cầu Phú Mỹ: Không dám nhận 'người hùng' - Ảnh 1
Ông Mai Lê Duy Quang, 44 tuổi, là công nhân xây dựng, người trực tiếp cứu tài xế trong vụ tai nạn kinh hoàng ở cầu Phú Mỹ chiều 8/8 - Ảnh: VTC News

“Lúc tai nạn diễn ra, điều duy nhất tôi suy nghĩ là làm sao để cứu người nhanh nhất có thể chứ không nghĩ được gì khác. Tối hôm xảy ra sự việc, những hình ảnh, clip ghi lại cảnh tôi cứu người được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người thân, đồng nghiệp nhận ra tôi đã điện thoại hỏi thăm, chia sẻ khiến tôi rất vui", ông Quang trải lòng với VTC News. 

Tuy nhiên, ông Quang nói không dám nhận mình là “người hùng” như mọi người gọi, vì trong hoàn cảnh đó ai cũng sẽ hành động giống ông. Ông cũng cho rằng công lao này không chỉ một mình ông, mà là nhờ tất cả mọi người có mặt lúc đó.

"Thời điểm đó, mọi người cũng hô hoán và gọi nhau tìm cách cứu người. Người cầm kéo, người cầm bình chữa cháy dập lửa. Nếu không có mọi người, một mình tôi không thể cứu được tài xế ra khỏi xe”, ông Quang nói với VTC News. 

Danh tính người nắm tay cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô bốc cháy trên cầu Phú Mỹ: Không dám nhận 'người hùng' - Ảnh 2
Ông Quang cứu người trong vụ tai nạn - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 10/8, Công ty Cổ phần Xây Dựng Coteccons (Coteccons) vinh danh ông Mai Lê Duy Quang (sinh năm 1980, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) vì đã có tinh thần nhân văn, hành động quả cảm, quên thân mình cứu tài xế trong vụ tai nạn liên hoàn dưới chân cầu Phú Mỹ vào chiều 8/8.

Coteccons cũng trao học bổng cho con gái ông Quang cùng phần thưởng đặc biệt. Đại diện Coteccons chia sẻ, ông Quang đã có hơn 10 năm gắn bó trên các công trường trọng điểm của Coteccons.

Lan truyền clip nhóm người đi đường bất chấp nguy hiểm lao vào giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô bốc cháy trên cầu Phú Mỹ

Clip nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt tương tác ở khắp các trang mạng xã hội chia sẻ lại, nhiều người cảm phục trước hành động dũng cảm của nhóm người nói trên. Hiện tại dân mạng vẫn chưa tìm ra danh tính nam công nhân trực tiếp cứu tài xế.

TIN MỚI NHẤT