Chào đón 5 "Rồng vàng" đầu tiên của năm 2024

Đời sống 10/02/2024 07:08

5 "Rồng vàng" đầu tiên đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM), hứa hẹn một năm bùng nổ các ca sinh vì năm nay được cho là năm tốt.

Theo thông tin từ báo Người lao động, 5 "Rồng vàng" đầu tiên đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM), hứa hẹn một năm bùng nổ các ca sinh vì năm nay được cho là năm tốt.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết theo quan niệm dân gian, năm Thìn là năm tốt, đặc biệt là Giáp Thìn nghĩa là "rồng vàng" nên dự kiến lượt sinh sẽ tăng lên trong năm 2024.

"Trong năm nay, số lượng sản phụ sinh con tại bệnh viện dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2023. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng về thiết bị, hóa chất và đội ngũ y bác sĩ... Công suất tiếp nhận khoảng 200-300 ca sinh/ngày, cho nên người dân không lo lắng về quá tải" - bác sĩ Hải chia sẻ với báo Người Lao Động.

Theo bác sĩ Hải, tất cả 5 em bé sinh thường, trong đó có 3 bé gái, 2 bé trai. Các bé được da kề da với mẹ nay sau khi lọt lòng.

Chào đón 5 'Rồng vàng' đầu tiên của năm 2024 - Ảnh 1

Bác sĩ Trần Ngọc Hải chúc mừng sản phụ vượt cạn đêm giao thừa. Ảnh NLD

Theo thông tin từ Sức khỏe đời sống, vào thời khắc sát Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chúc mừng sản phụ sinh 'mẹ tròn con vuông' và thăm, chúc mừng năm mới đến các thầy thuốc trực Tết.

 Phát biểu chúc Tết các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ vui mừng có mặt tại Bệnh viện thời khắc Giao Thừa. Cùng với các thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thời điểm đêm Giao Thừa có rất nhiều cán bộ y tế đang làm việc trên toàn tuyến, chăm lo sức khoẻ cho nhân dân. 
 
Chào đón 5 'Rồng vàng' đầu tiên của năm 2024 - Ảnh 2
Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ vui mừng có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương
thời khắc Giao Thừa. Ảnh SKĐS

Văn khấn Tất niên 30 Tết đúng chuẩn theo Văn khấn cổ truyền

Cúng Tất niên và văn khấn Tất niên cũng thể hiện một nếp sống tâm linh của người Việt. Sau một năm làm ăn vất vả, vào những ngày cuối năm, mọi người đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươm tất để cúng tất niên và chuẩn bị đón Tết.

TIN MỚI NHẤT