Cập nhật thiệt hại do bão Trà Mi (bão số 6): 3 người chết ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam

Đời sống 27/10/2024 18:13

Hiện các ngành chức năng Thừa Thiên Huế, Quảng Nam vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại do bão.

Theo thông tin từ VietNamNet, chiều 27/10, ông Hứa Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn trong lúc phòng, chống cơn bão số 6 (bão Trà Mi).

Theo ông Hùng, nạn nhân là ông Nguyễn Đức Q. (SN 1968, trú khu phố Nghĩa Phước, thị trấn Ái Nghĩa). Cụ thể, sau khi leo lên mái nhà để gia cố, chằng chống nhà cửa phòng chống bão cùng với người thân, ông Q. bị trượt thang, rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Cập nhật thiệt hại do bão Trà Mi (bão số 6): 3 người chết ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam - Ảnh 1
Lực lượng chức năng khắc phục hậu quả bão số 6 tại Quảng Nam - Ảnh: VietNamNet

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn có 3 người dân (ở các địa phương Tam Kỳ, Thăng Bình, Duy Xuyên) bị thương tích nặng khi chằng chống nhà cửa, phòng chống cơn bão số 6. Trong đó, 2 người bị gãy chân và 1 người bị chấn thương sọ não.

Bão số 6 gây mưa to, gió lớn đã khiến 13 ngôi nhà bị tốc mái; sụt lún ở khu vực miền núi; gây ra 35 sự cố lưới điện, khiến cho 819 trạm biến áp và hơn 84.400 khách hàng bị mất điện.

Cơ quan khí tượng thủy văn Quảng Nam dự báo, cả tỉnh sẽ có mưa lớn đến hết ngày 29/10, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập úng, sạt lở núi.

Cập nhật thiệt hại do bão Trà Mi (bão số 6): 3 người chết ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam - Ảnh 2
Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường ở tỉnh Thừa Thiên Huế ngập sâu - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, chiều 27/10, UBND xã Hương Phong (TP Huế) cho biết một người dân bị nước cuốn tử vong khi đi qua đoạn đường ngập.

Thông tin ban đầu khoảng 13h cùng ngày, một người đàn ông lái xe máy chạy trên quốc lộ 49 đi từ hướng xã Quảng Công - Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền). Khi đến địa phận xã Hương Phong, người này không may bị trượt chân ngã xuống dòng nước chảy xiết.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương huy động lực lượng triển khai tìm kiếm. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Cũng trong ngày 27/10, Công an xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) cùng lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương và người nhà đã tìm thấy thi thể ông Lê Phước Th. (44 tuổi, trú thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh) tại một khu đầm gần nhà.

Trước đó vào trưa cùng ngày, ông Th. ra khu vực đầm gần nhà để bủa lưới bắt cá nhưng không may bị đuối nước. Lực lượng chức năng đã tìm được thi thể ông Th. sau đó và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Hiện các ngành chức năng Thừa Thiên Huế vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại do bão Trà Mi gây ra.

Tin mới nhất về bão số 6 TRAMI: Đi sâu vào đất liền rồi vòng ra biển Đông

Theo thông tin từ TTKTTV, bão số 6 TRAMI đi sâu vào đất liền rồi bất ngờ vòng ra biển Đông và tiếp tục suy yếu.

TIN MỚI NHẤT