Austen Chu - người sáng lập 1 thương hiệu đồng hồ đã chia sẻ không ít kinh nghiệm liên quan tới việc kinh doanh. Theo những gì anh từng trải qua, “bỏ hết trứng vào giỏ” là cách làm thú vị, nên thực hiện.
- 20 thiên đường du lịch đi hoài không chán, Đông Nam Á chiếm 2 địa điểm (Phần 1)
- Xác minh đoạn clip nam sinh bị người mặc đồng phục dân quân tự vệ dùng gậy đánh vào đầu ở TP.HCM
Austen Chu, 26 tuổi, là 1 người trẻ đam mê đồng hồ hàng hiệu đắt đỏ và xa xỉ. Khi mới tìm hiểu về lĩnh vực này, anh từng bị nhiều người lừa đảo. Có lần, Austen Chu mua 1 chiếc đồng hồ đắt giá nhưng bị móp mặt số. Người bán hàng khăng khăng khẳng định chiếc đồng hồ móp là do quá trình vận chuyển.
Vốn chưa hiểu nhiều về lĩnh vực này, Austen Chu đã tin lời người bán hàng và bị lừa trắng trợn. Chia sẻ với CNBC, Austen Chu tâm sự: “Tôi biết điều đó chắc chắn là nhảm nhí… nó đã bị móp từ trước. Nếu không cuồng đồng hồ, có lẽ tôi đã từ bỏ lĩnh vực này ngay khi bị lừa như vậy”.
Sau thời gian ấy, Austen có ý định tự thành lập thương hiệu đồng hồ của riêng mình. Hướng đi này vừa giúp Austen thỏa mãn niềm đam mê lại vừa mang lại lợi nhuận cho anh chàng. Không lâu sau đó, anh chàng thành lập thương hiệu đồng hồ của riêng mình - Braceletcheck.
Tính tới hiện tại, kho đồng hồ hàng hiệu của Braceletcheck có giá trị khủng, nhận nhiều sự tin tưởng từ phía khách hàng. Khi chia sẻ với CNBC, Austen đã đưa ra những ý tưởng biến đam mê, sở thích của mình thành công việc kiếm bộn tiền.
1. Từ chối mua thấp - bán cao
Trong ngành nghề gì cũng có những người mua hàng với giá rất thấp nhưng cố tình tìm nhiều cách tăng giá khi bán cho khách. Nhiều khi họ mua sản phẩm kém chất lượng nhưng lừa dối khách hàng để họ mua với giá cao. Điều này giúp người bán hàng có được lợi nhuận cao hơn nhiều.
Là 1 người đam mê đồng hồ, Austen lấy chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Anh đề cao những lợi ích của người dùng khi bán những sản phẩm giá cao. Đây cũng chính là phương pháp kinh doanh bền vững, được khách hàng ủng hộ lâu dài.
Khi đã có cả 1 cơ ngơi, CEO thương hiệu đồng hồ càng trân trọng những người đam mê món phụ kiện này hơn. Vì vậy, khi khách hàng bỏ ra 1 khoản tiền lớn để mua đồng hồ, Austen tự ý thức được phải mang lợi ích xứng đáng tới cho họ.
2. Nuôi dưỡng, duy trì đam mê
Khi kể về niềm đam mê đồng hồ của mình, Austen tiết lộ: “Bạn có biết khi bạn yêu một thứ gì đó nhiều, bạn sẽ nghĩ về nó ngay trong tiềm thức khi ngủ không?”
Năm 15 tuổi, tôi rơi vào hố sâu nghiên cứu, dành từng giây thức dậy để đọc trực tuyến và tìm hiểu về đồng hồ. Rõ ràng là không có khóa học nào ở trường đại học hoặc trung học dạy bạn những thứ này, vì vậy bạn phải tự học.”
Theo chia sẻ, ông chủ thương hiệu đồng hồ nghìn tỷ đồng khẳng định công sức to lớn anh dành cho lĩnh vực này. Muốn thành công, trước hết bạn cần để tâm vào nó. Austen ngày ngày nghiên cứu về đồng hồ để có thật nhiều kiến thức chuyên sâu. Đặc biệt, mỗi sáng thức dậy anh đều đọc và học nhiều kiến thức về đồng hồ, rèn chúng thành thói quen thực hiện mỗi ngày.
Lâu dần, khi đã có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mình đang làm, bạn chắc chắn sẽ nắm bắt được nhiều điểm mấu chốt để phát triển kinh doanh và thành công.
Sau nhiều nghiên cứu, Austen cũng nhận ra khách hàng đam mê đồng hồ xa xỉ ngày càng trẻ hóa. 43% khách hàng của thương hiệu Braceletcheck đều là người dưới 30 tuổi. Vì vậy Austen có thể đưa ra các kế hoạch kinh doanh phù hợp để hướng tới đối tượng này.
3. Nhất định phải “bỏ hết trứng vào giỏ”
Bên cạnh việc nuôi dưỡng đam mê, Austen còn đưa ra lời khuyên, truyền động lực mạnh mẽ đến thế hệ trẻ. Anh cho rằng khi đã đam mê điều gì đó thì hãy dồn toàn tâm toàn sức để làm hết mình. Khi đã nảy ra ý tưởng, đừng ngại triển khai và cố gắng hết mình để đạt được thành công như mong muốn.
“Nếu bạn tìm thấy thứ gì đó khiến bạn phấn khích, hãy dành 110% thời gian của bạn cho nó - hãy bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Hoặc là bạn ở trong đó hoặc là bạn không có gì” - Austen thẳng thắn.
Theo CNBC