Bắt giữ đối tượng xâm phạm hơn 1.000 phần mộ người đã khuất để lấy tiền chơi game

Đời sống 09/11/2023 10:32

Công an xã Thanh Luông, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã xác minh, làm rõ hai đối tượng có hành vi xâm phạm mồ mả tại nhiều nghĩa trang nhân dân trên địa bàn huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.

Theo thông tin từ báo Nhân dân, vào ngày 9/11, Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cho biết đã triệu tập Lường Văn Hòa (SN 1990) và Ngô Quang H. (SN 2007, cùng trú tại bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ) để điều tra về hành vi "Xâm phạm mồ mả".

Công an huyện Điện Biên cho biết, thời gian gần đây, tại nhiều mộ phần trong các nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP Điện Biên Phủ xuất hiện tình trạng các bát hương bị dịch chuyển sai vị trí, chân hương bị nhổ bỏ, tro cốt trong bát hương bị đổ ra hoặc bới tung… Sự việc này diễn ra trong thời gian dài gây bức xúc trong nhân dân và hoang mang dư luận.

Bắt giữ đối tượng xâm phạm hơn 1.000 phần mộ người đã khuất để lấy tiền chơi game - Ảnh 1
Các đối tượng Hoà và H. tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, qua quá trình điều tra, đến khoảng 17h30 ngày 6/11, tại khu vực nghĩa trang C1, xã Thanh Luông, các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện Điện Biên và Công an xã Thanh Luông phát hiện 2 đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn. Lực lượng công an đã mời 2 đối tượng này về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan công an, danh tính 2 đối tượng được xác định là Lường Văn Hòa và Ngô Quang H.. Các đối tượng khai vào tháng 3/2023, khi vào nghĩa trang để tìm kiếm đồ ăn, hoa quả, Hoà và H. phát hiện bên trong bát hương có tiền.  

Bắt giữ đối tượng xâm phạm hơn 1.000 phần mộ người đã khuất để lấy tiền chơi game - Ảnh 2
Bát hương trên các phần mộ bị hai đối tượng rút hết chân nhang để tìm tiền - Ảnh: Báo Nhân Dân

Sau đó, 2 đối tượng thường xuyên rủ nhau xâm phạm hơn 1.000 phần mộ, thuộc 12 nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP Điện Biên Phủ để lấy tiền. Mỗi lần vào nghĩa trang Hoà và H. lấy được từ 100.000 - 300.000 đồng. Số tiền này, đối tượng sử dụng tiêu xài cá nhân và chơi điện tử.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyên nhân xe cứu thương tông xe cảnh sát trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Một vụ tai nạn giao thông hy hữu giữa xe cứu thương và xe đang làm nhiệm vụ của cảnh sát giao thông trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

TIN MỚI NHẤT