Bà ngoại cháu bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón nghẹn ngào: 'Cháu luôn ngồi sau ghế lái xe trong nhiều năm qua'

Đời sống 30/05/2024 11:13

Sáng ngày 30/5, bà Đ.T.H - bà ngoại của cháu T.G.H (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo thông tin từ Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, bà Đ.T.H, bà ngoại của cháu T.G.H (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón) nghẹn ngào chia sẻ: sáng ngày 29/5, bà là người trực tiếp đưa cháu lên xe, tận mắt chứng kiến cháu lên xe lúc 6h20p. Khi lên xe, cháu ngồi sau ghế lái xe. Cháu Huy luôn luôn ngồi sau ghế lái xe trong nhiều năm qua. Khi lên xe, sức khỏe của cháu bình thường. Chiều cùng ngày, người thân đến đón cháu thì mới biết sự cố đau lòng này. 

Gia đình cháu T.G.H quê ở Nam Định và sang Thái Bình ở trọ. Bố mẹ cháu đã ly hôn, mẹ đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, cháu bé ở với bà và cậu. Hiện gia đình đang chờ mẹ cháu từ Đài Loan về để tổ chức tang lễ. 

Lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Thái Bình cho biết, vào ngày xảy ra sự vệc, tài xế chính của xe đưa đón trường Hồng Nhung đi làm dịch vụ chở xe du lịch, nên nhờ người khác chạy hộ. Thường sau khi xuống xe, tài xế chính sẽ đôn đốc học sinh, quan sát xe một lượt và là người xuống xe cuối cùng. Nhưng hôm qua, tài xế được nhờ chưa quen việc, chỉ nhìn qua rồi xuống xe. 

Bà ngoại cháu bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón nghẹn ngào: 'Cháu luôn ngồi sau ghế lái xe trong nhiều năm qua' - Ảnh 1
“Khi lên xe, cháu ngồi sau ghế lái xe. Cháu luôn luôn ngồi sau ghế lái xe trong nhiều năm qua", bà của cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón tại Thái Bình hôm 29/5 kể lại - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Trường Mầm non Hồng Nhung sử dụng app Kiss Online để phụ huynh điểm danh và theo dõi con em. Sau khi trẻ vào lớp khoảng 5 phút, giáo viên sẽ chụp ảnh từng trẻ và cập nhật lên app những em có mặt tại lớp và báo về app cho phụ huynh. Mỗi học sinh chỉ có một tài khoản và một máy được truy cập theo dõi. Nhiều phụ huynh cho biết, dù có app hay không thì giáo viên cũng sẽ gọi điện về cho phụ huynh. Ngoài ra, trong lớp học cũng có camera theo dõi, tất cả phụ huynh đều được kết nối với camera. 

Sáng ngày 29/5, trường Mầm non Hồng Nhung tổ chức tổng kết năm học. Phụ huynh rất đông, nhiều sự kiện diễn ra, học sinh tập trung tại sân trường đông đúc chứ không phân về từng lớp học riêng nên có thể đây cũng là yếu tố gián tiếp dẫn đến sự việc.

Bà ngoại cháu bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón nghẹn ngào: 'Cháu luôn ngồi sau ghế lái xe trong nhiều năm qua' - Ảnh 2
Công an khởi tố vụ án vô ý làm chết người và sẽ xem xét tội thiếu trách nhiệm để làm rõ những người liên quan việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trên ôtô 29 chỗ khi đi học - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ VNExpress, tối 29/5, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc. Ông chỉ đạo thành phố Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô: 'Sáng bé đi học còn vui vẻ, chiều cậu đến đón thì gặp nạn'

Đến 23h đêm ngày 29/5, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Thi thể cháu bé đã được đưa từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về Nhà tang lễ TP Thái Bình để tổ chức tang lễ theo quy định.

TIN MỚI NHẤT