Án phạt cho 'dì ghẻ' nhiều lần xuống tay đánh đập, bạo hành con riêng của chồng

Đời sống 20/05/2024 19:43

D. đã la mắng chuyện cháu H. không vứt rác và chửi mắng rồi đánh đập cháu H. Thậm chí, H. còn bị D. đổ rác, đổ nước lên đầu, đánh trúng vào vùng mắt.

Theo thông tin từ báo Lao động, ngày 20/5, UBND thị xã Phú Mỹ đã có quyết định xử phạt hành chính "dì ghẻ" có hành vi bạo hành trẻ em. Qua đó, bà P.T.D (sinh năm 1993) bị phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi "Lợi dụng việc nhận chăm sóc thay thế trẻ em thực hiện hành vi gây tổn hại về thể chất, tinh thần, danh dự, nhân phẩm của trẻ em dưới các hình thức bạo lực". Vụ việc đã diễn ra trong một thời gian dài.

Chị N.T.T (sinh năm 1992, mẹ của nạn nhân) cho biết, từ năm 2016, hai vợ chồng chị đã ly hôn và cháu P.N.N.H (sinh năm 2011) được chị T. nuôi dưỡng theo phán quyết của tòa án.

Đến năm 2023, ba của cháu có nguyện vọng đón con về chăm sóc một thời gian, chị T đồng ý. Lúc này, ba cháu ở cùng bà P.T.D và cháu bị người này bạo hành. Dù cháu H có kể lại nhưng ba cháu không tin, nên vụ việc tái diễn trong thời gian dài. 

Án phạt cho 'dì ghẻ' nhiều lần xuống tay đánh đập, bạo hành con riêng của chồng  - Ảnh 1
Hình ảnh đầu gối cháu H. bị D. đánh - Ảnh: Người Lao động

Theo thông tin từ báo Người Lao động, ngày 11/4, cháu H. đã bị D. đánh đập, cụ thể khi đi học về thì cháu H. thấy bố lên xe để đi làm, thấy bịch rác và một ít đồ ở dưới chân cầu thang. Ngay lúc này, D. đã la mắng chuyện cháu H. không vứt rác và chửi mắng rồi đánh đập cháu H. Thậm chí, H. còn bị D. đổ rác, đổ nước lên đầu, đánh trúng vào vùng mắt.

Theo báo cáo của Phòng Lao Động - Thương Binh Xã Hội thị xã Phú Mỹ thì khi tiếp nhận vụ việc, phường Phú Mỹ đã chỉ đạo cán bộ trẻ em phối hợp công an phường, khu phố, cộng tác viên trẻ em trích quỹ bảo trợ trẻ em phường hỗ trợ 1 triệu đồng; hiện tại tâm lý cháu H. ổn định và đi học bình thường. Ngoài ra, bà D. cũng đã nhận lỗi sai, xin lỗi cháu H. và gia đình.

Tuy nhiên, qua trao đổi, chị T. cho biết, gia đình chưa hề nhận được lời xin lỗi nào từ phía D. cũng như chưa nhận được bất kỳ khoản tiền hỗ trợ nào từ phía phường. Ngoài ra, hiện cháu H. đã đi học bình thường nhưng tâm lý của cháu không hề ổn định, cháu vẫn rất sợ sệt, lo lắng sau vụ việc

Khẩn trương tìm nguyên nhân vụ bé 5 tuổi có nhiều vết bầm tím ở lưng, nghi bị bạo hành ở trường mầm non tại Hải Phòng

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao quận Lê Chân chỉ đạo xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng và 3 cô giáo phụ trách lớp về việc để cháu N.H.N. bị bầm tím.

TIN MỚI NHẤT