48 giờ truy bắt nhóm 5 đối tượng chạy ô tô bắt cóc người đi đường đòi tiền chuộc ở Tây Ninh

Đời sống 10/08/2024 20:49

Chỉ sau 48 giờ gây án, nhóm 5 đối tượng chạy ô tô bắt cóc người đi đường đòi 80 triệu đồng tiền chuộc đã bị Công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh bắt giam.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, ngày 10/8, Công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ nhóm 5 người để điều tra về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Nhóm người bị bắt gồm Lưu Văn Ninh (37 tuổi), Phan Hữu Phước (22 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Châu), Đỗ Nhật Tiến (18 tuổi), Lưu Thanh Tiền (15 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành) và Lê Văn Dũng (26 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú thị xã Hòa Thành).

48 giờ truy bắt nhóm 5 đối tượng chạy ô tô bắt cóc người đi đường đòi tiền chuộc ở Tây Ninh - Ảnh 1
Chưa đầy hai ngày gây án, nhóm người bắt cóc này đã bị Công an huyện Dương Minh Châu bắt giữ. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống. 

Trước đó, ngày 6/8, Công an huyện Dương Minh Châu nhận trình báo của anh N.T.H. (26 tuổi, ngụ thị xã Hòa Thành) về việc bị nhóm 5 người bắt cóc, đòi tiền chuộc. Anh H. cho biết khoảng 23h15 ngày 5/8, khi đi xe máy trên đường ĐT781, xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), anh bất ngờ bị nhóm người lạ chặn xe, bắt giữ và đưa lên ô tô 7 chỗ. Nhóm này ép anh H. gọi điện thoại cho người thân để chuyển 80 triệu đồng mới thả người.

Khoảng 12h ngày 6/8, gia đình sợ anh H. gặp nguy hiểm nên đã chuyển 80 triệu đồng cho nhóm bắt cóc. Sau đó, anh H. được thả và Công an huyện Dương Minh Châu tiếp nhận trình báo.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sau khi nhận tin báo, Công an huyện Dương Minh Châu đã sàng lọc thông tin và nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng truy bắt.

Thời điểm bắt giữ, bốn người Lưu Văn Ninh, Phan Hữu Phước, Đỗ Nhật Tiến và Lưu Thanh Tiền đang ở TP Tây ninh. Công an thu giữ một ô tô, một cây súng (loại quẹt gas giả súng), hai cây dao, hai sợi dây rút; năm điện thoại di động các loại và gần 43 triệu đồng. Sau khi bốn đồng phạm bị bắt, Lê Văn Dũng biết không thể lẩn trốn nên đã ra đầu thú tại Công an huyện Dương Minh Châu.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận Ninh là chủ mưu, đã rủ những người còn lại đến tuyến đường vắng giữa đêm khuya tìm "con mồi" bắt giữ rồi yêu cầu gia đình đưa tiền chuộc.

48 giờ truy bắt nhóm 5 đối tượng chạy ô tô bắt cóc người đi đường đòi tiền chuộc ở Tây Ninh - Ảnh 2
Công an thu giữ nhiều tang vật khi bắt giữ nhóm năm người này. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM.

Cả bốn người xuống TP.HCM đặt mua hai cây súng (loại quẹt gas giả súng), một cây dao thái và dây rút, khẩu trang y tế sử dụng làm công cụ để gây án. Sau đó, Lưu Văn Ninh tiếp tục rủ thêm Phan Hữu Phước cùng tham gia.

Để thực hiện, Ninh thuê ô tô tự lái chở đồng phạm cùng hung khí đặt mua trước đó mang theo. Đến khuya 5-8, khi đang rảo quanh khu ấp Ninh Hoà, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu thì phát hiện anh H đang điều khiển mô tô đi một mình.

Nhóm này liền lái ô tô áp sát xe máy, buộc anh H phải dừng xe lại rồi nhanh chóng tiếp cận và khống chế đưa anh này lên xe. Riêng Tiến chạy xe máy của nạn nhân tìm nhà nghỉ để ẩn nấp.

Nhóm này đã ép buộc nạn nhân gọi điện thoại cho gia đình đòi tiền chuộc, đồng thời hối thúc, đe dọa người nhà anh H chuyển tiền mới thả người. Khi rút toàn bộ số tiền 80 triệu đồng chia nhau tiêu xài thì cả nhóm bị các trinh sát của Công an huyện Dương Minh Châu bắt giữ.

Vụ bé gái 5 tuổi bị bắt cóc, cưỡng hiếp: Đã bắt được 1 nghi phạm sau 3 ngày bỏ trốn

Theo cảnh sát, nghi phạm cũng có tiền sử phạm tội tương tự ngay tại địa phương.

TIN MỚI NHẤT