Khi ăn dứa mà có những biểu hiện này nên dừng hoặc hạn chế dùng trước khi rước họa

Dinh dưỡng 09/07/2021 18:43

Dứa là một loại thực phẩm giàu vitamin và tốt cho sức khỏe. Thế nhưng nếu ăn dứa có các biểu hiện này thì nên dừng ngay để tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

Dứa rất giàu vitamin và khoáng chất. Đây cũng là nguồn thực phẩm duy nhất giàu bromelain - một loại enzyme đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị một loạt bệnh. Tác dụng của bromelain giúp giảm sưng, trợ giúp tiêu hóa và giảm đau nhẹ.

Vitamin C trong dứa là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân gây ra bệnh tim, một số bệnh ung thư và các dấu hiệu lão hóa.

Khi ăn dứa mà có những biểu hiện này nên dừng hoặc hạn chế dùng trước khi rước họa - Ảnh 1
Vitamin C trong dứa là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ các gốc tự do. Ảnh minh họa: Internet

Tuy có nhiều công dụng nhưng nếu khi ăn dứa có các biểu hiện sau thì nên dừng hoặc hạn chế ăn ngay,

Bị dị ứng ở miệng: Căng hoặc sưng môi, cảm giác ngứa ran trong cổ họng hay lưỡi là những triệu chứng dị ứng do dứa gây ra. Thông thường những phản ứng này sẽ tự hết trong vài giờ, nhưng nếu không giảm thì bạn nên tới bác sĩ ngay lập tức.

Các vấn đề dạ dày: Lượng vitamin C cao trong dứa có thể gây buồn nôn, tiêu chảy hoặc ợ chua. Ngoài ra, bromelain trong dứa cũng có thể gây tiêu chảy, chảy máu kinh nguyệt quá nhiều hoặc phát ban trên da nếu bạn tiêu thụ quá mức. Do đó người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên hạn chế để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Khi ăn dứa mà có những biểu hiện này nên dừng hoặc hạn chế dùng trước khi rước họa - Ảnh 2
Các triệu chứng khi bị tăng đường huyết sau ăn dứa là nhức đầu, tăng cảm giác khát và đi tiểu thường xuyên. Ảnh minh họa: Internet

Đường máu tăng: Đây là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng của dứa. Vì loại quả này chứa lượng đường tự nhiên rất cao, làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể. Các triệu chứng khi bị tăng đường huyết sau ăn dứa là nhức đầu, tăng cảm giác khát và đi tiểu thường xuyên.

Làm hư răng, sâu răng: Axit citric và bromelain trong dứa có thể làm hỏng men răng, lâu dần dễ dẫn đến sâu răng nếu ăn quá nhiều dứa. Vì vậy nếu uống nước dứa trước khi ngủ có thể gây hại răng miệng, nhớ hãy vệ sinh răng miệng thật kỹ trước khi ngủ.

Những thực phẩm tế bào ung thư 'rất thích', muốn không mang bệnh vào người hãy nên tránh xa

Bệnh ung thư đang là ‘bóng ma’ ám ảnh rất nhiều người, để không mang bệnh vào người bạn nên hạn chế sử dụng nhưng thực phẩm này nhé.

TIN MỚI NHẤT