Cách tự làm bánh chanh tươi ngon như ngoài hàng. Bạn phải thử ngay để tăng sức khỏe trong mùa dịch

Dinh dưỡng 22/04/2022 14:24

Trong số 300 công thức được đăng trên YouTube, 64 công thức nhận được nhiều sự yêu thích đã được chọn lọc và xuất bản thành cuốn sách 'Baking Hada At Home'. Trong số đó, chúng tôi giới thiệu sẽ các công thức nấu ăn dễ làm và ngon để mọi người cùng làm.

Tôi muốn giới thiệu cách làm bánh dễ và ngon cho những người cảm thấy nấu ăn thật khó. YouTuber 'HADA at HOME하다앳홈' cũng đã bắt đầu kênh Youtube của mình với ý nghĩ như vậy và cho đến giờ đã đạt được 240.000 người đăng ký. Bí mật của sự nổi tiếng này là làm một công thức nấu ăn ngon mà bất cứ ai cũng có thể làm theo. Bằng cách bằng cách sửa đổi và tiếp tục sửa đổi công thức, giảm thiểu quy trình để có một công thức đơn giản nhất để ai cũng làm theo được. Trong số 300 công thức được đăng trên YouTube, 64 công thức nhận được nhiều sự yêu thích đã được chọn lọc và xuất bản thành cuốn sách 'Baking Hada At Home'. Trong số đó, chúng tôi giới thiệu sẽ các công thức nấu ăn dễ làm và ngon để mọi người cùng làm.

 

Khi bạn nghĩ đến bánh bông lan, bạn nghĩ ngay đến kết cấu dày và đặc? Hôm nay tôi sẽ giới thiệu món bánh bông lan chanh dẻo thơm, ẩm mịn sẽ xóa tan hoàn toàn định kiến ​​đó. Tôi đã sửa đổi một chút công thức cho Trường dạy nấu ăn tại khách sạn Ritz-Carlton ở Mỹ. Sự tươi mát của chanh là giúp cơ thể tràn đầy năng lượng vì vậy nếu bạn là một 'tín đồ của chanh' thì bạn sẽ không thể bỏ qua nó.

Cách tự làm bánh chanh tươi ngon như ngoài hàng. Bạn phải thử ngay để tăng sức khỏe trong mùa dịch - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Cách nướng này không quá khó. Nó đơn giản chỉ cần trộn các thành phần với nhau để tạo thành một loại bột rồi nướng trong lò để hoàn thành chiếc bánh ngọt và phủ một lát chanh lên trên mặt bánh. Có một điều cần lưu ý là với công thức này bạn nên để bánh trong tủ lạnh để qua đêm và thưởng thức vào ngày hôm sau để có hương vị ngon nhất. Tất nhiên, sau khi làm xong, mùi chanh tươi sẽ khiến đôi mắt bạn không thể rời mắt khỏi nó. Nhưng chỉ cần đợi một ngày rồi mới ăn nó thì chắc hương vị còn ngon hơn gấp đôi. Nếu bạn cắn một miếng, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vị chanh đậm đà và vị ngọt của bánh cũng như độ mềm và ẩm của nó.

Ritz-Carlton Lemon Pound Cake là món hoàn hảo cho bữa tráng miệng uống trà vào một buổi chiều mùa lười biếng. Hương thơm sảng khoái của chanh được thêm vào để làm cho thời gian uống trà trở nên tuyệt vời. Ăn uống có làm cho tâm trạng bạn cảm thấy tốt hơn không? Có hương vị và vẻ ngoài sang trọng vì vậy đây là một món quà tốt cho những người xung quanh bạn. Tôi chưa bao giờ thất vọng với một chiếc bánh chanh dùng để làm quà.

"Khi làm vỏ chanh, hãy nhớ sử dụng vỏ màu vàng, vỏ bên trong màu trắng, có vị đắng. Khoảng 4-6g vỏ chanh từ một quả chanh và 40-60mL nước cốt chanh. Và gói kín bánh sau khi hoàn thành. Khi gói kín có thể để 3-4 ngày ở nhiệt độ phòng, 7 ngày trong tủ lạnh, đến 3 tháng trong ngăn đá".

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 170g bột năng
  • 6g bột baking soda
  • 2g muối
  • 170g bơ lạt không muối
  • 150g đường
  • 1 vỏ chanh
  • 3 quả trứng
  • 110mL sữa
  • 40mL nước cốt chanh

Lớp phủ chanh:

  • 100g đường bột
  • 30mL nước cốt chanh
  • 1 vỏ chanh

Dụng cụ:

  • Tô trộn bột
  • Rây mịn
  • Máy đánh trứng
  • Khuôn tròn số 2 (đường kính 18cm)
  • Giấy nến
  • Dụng cụ thử bánh
  • Spatula
  • Dụng cụ lấy bánh

Cách làm:

Cách tự làm bánh chanh tươi ngon như ngoài hàng. Bạn phải thử ngay để tăng sức khỏe trong mùa dịch - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chuẩn bị trước

  1. Lấy trứng, bơ và sữa ra ở nhiệt độ phòng trước 1 giờ cho hết lạnh.
  2. Rây bột mì và bột nở với nhau.
  3. Rây riêng phần đường bột để làm lớp phủ.
  4. Rửa sạch chanh và chỉ xay phần vỏ vàng bên ngoài trên vỏ chanh và vắt nước chanh.
  5. Lót giấy nến xuống đáy khuôn bánh.
  6. Làm nóng lò ở 180℃.

Làm bánh

  1. Cho bột mì, bột nở và muối đã rây vào âu trộn đều. Bắt đầu làm nóng lò.
  2. Cho bơ ở nhiệt độ phòng vào một cái tô khác và dùng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình để đánh trong khoảng 1 phút cho đến khi thành kết cấu như sốt mayonnaise.
  3. Thêm đường và vỏ chanh để làm phần bánh vào bơ đã làm ở bước 2 và trộn bằng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình trong 2 phút.
  4. Chia 3 quả trứng làm 3 lần đổ vào bơ, mỗi khi cho 1 quả trứng vào, lại trộn đều bằng máy đánh trứng trong 2 phút ở tốc độ trung bình.
  5. Sau khi đã bỏ 3 quả trứng vào thì thêm 1/3 thành lượng bộ đã làm ở bước 1 và 1/2 lượng sữa rồi bật máy đánh trứng ở tốc độ thấp.
  6. Cho 1/2 lượng bột còn lại và tất cả sữa còn lại vào trộn đều, cuối cùng cho nốt phần bột còn lại vào trộn đều lên. Chú ý không trộn quá lâu vì khi trộn lâu sẽ mất đi kết cấu mềm.
  7. Thêm nước cốt chanh vào âu bánh ở bước 6 và đánh bông trong 30 giây bằng máy đánh trứng ở tốc độ thấp.
  8. Chỉ đổ bột vào khoảng 80% khuôn bánh có lót giấy nến. Nếu không dùng giấy nến, bạn có thể dùng bơ tan chảy và rắc bột mì đều lên đáy và viền khuôn.
  9. Dùng spatula dàn mặt trên của bột và gõ nhẹ khuôn xuống đáy 2 lần để loại bỏ bọt khí trong bột.
  10. Nướng trong lò trong 40 phút. Trước khi lấy ra dùng que thử bánh hoặc tăm để kiểm tra bột đã chín hoàn toàn chưa, sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn, đặt trên lưới cho nguội.
  11. Cho đường bột và nước cốt chanh vào bát nhỏ, dùng thìa trộn đều cho đến khi không còn thấy bột thô thì cho vỏ chanh vào trộn nhẹ.
  12. Bôi đều lớp phủ chanh lên bánh đã nguội hoàn toàn. Bạn có thể đổ lớp phủ trực tiếp lên bánh, hoặc có thể cắt phần bánh phồng lên và lật mặt bánh lại, sau đó bóc giấy nến ra và phết lớp phủ vào.

Siêu thực phẩm 'yến mạch': Chất đạm thực vật cao gấp 2 lần gạo trắng, tốt cho chế độ ăn kiêng

Yến mạch cũng nổi tiếng là một trong những siêu thực phẩm. Thuật ngữ 'siêu thực phẩm' bắt đầu được sử dụng rộng rãi sau khi cuốn sách 'Tôi ăn siêu thực phẩm' được phổ biến bởi Tiến sĩ Steven G. Pratt (một chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu dinh dưỡng) vào năm 2004.

TIN MỚI NHẤT