5 loại nước uống vừa dinh dưỡng lại tốt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng

Dinh dưỡng 12/07/2021 23:08

Trong những ngày hè nắng nóng, mất nước là vấn đề thường gặp ở nhiều người. Nhất là những ai làm việc ở ngoài trời hoặc làm việc với cường độ cao. Do đó, hãy thường xuyên sử dụng 5 loại nước này, vừa giải khát hiệu quả lại còn dinh dưỡng.

Sau đây là 5 loại nước uống vừa dinh dưỡng lại tốt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng mà bạn có thể tham khảo sử dụng thường xuyên:

Nước sắn dây

Sắn dây là một loại củ có tính bình, vị ngọt mát, được sử dụng trong điều trị mụn nhọt, sốt lỵ, giảm huyết áp và tăng lượng máu lên não… Đặc biệt, dùng bột sắn dây nấu nước uống còn giúp thanh nhiệt cơ thể, giải cảm nắng một cách nhanh chóng. Do đó, nước sắn dây là loại nước giải nhiệt vô cùng tốt trong ngày hè, mà còn có thể điều trị nhiều loại bệnh cho chúng ta.

Nước đậu

Theo như y học cổ truyền thì các loại đậu như: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,... đều có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, làm đẹp da và giải độc. Ngoài ra, nếu dùng đúng cách còn có thể chữa mụn nhọt, sốt, cảm nắng, say nắng,... Vì vậy, trong những ngày hè nắng nóng, bạn có thể nấu nước đậu uống để giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Trong đó, nước đậu đen là loại nước thanh nhiệt được nhiều người thực hiện nhất. Tuy nhiên, nước 5 thứ đậu (gốm: đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen và đậu nành) là loại nước có công dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm hiệu nghiệm nhất.

5 loại nước uống vừa dinh dưỡng lại tốt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng - Ảnh 1
Nước uống từ các loại đậu có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, làm đẹp da và giải độc. Ảnh minh họa: Internet

Nước mía

Nước mía luôn là một trong những loại đồ uống giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Với vị ngọt thơm, dễ uống, nước mía còn được biết đến là loại đồ uống chứa nhiều công dụng khác nhau. Theo đó, nước mía có thể ngăn ngừa cảm cúm, đau họng và giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, trong thành phần của nước mía chứa nhiều phenolic và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, giúp da chắc khỏe. Vì vậy, uống nước mía thường xuyên, nhất là vào những ngày nắng nóng sẽ giúp cơ thể giải nhiệt và tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Nước râu ngô

Trong dân gian, nước râu ngô thường được dùng để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Bên cạnh đó, râu ngô có vị ngọt, tính bình nên nếu dùng để nấu nước uống hằng ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả.

Các loại nước ép trái cây

Có thể nói, nước ép trái cây là loại nước uống quen thuộc và rất tốt để dùng giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng như hiện nay. Bởi lẽ nước ép trái cây là một trong những thực phẩm tự nhiên, lành mạnh và đem lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên. Đây là thức uống được làm từ các loại hoa quả có trong tự nhiên bằng phương pháp ép, chắt lọc bỏ bã và chỉ lấy nước. Mỗi loại trái cây đều có lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào mang lại những lợi ích khác nhau cho sức khỏe.

Top 4 thực phẩm vừa thơm ngon vừa là ‘thần dược’ giải độc thận

4 loại thực phẩm quen thuộc dưới đây không chỉ ngon, bổ mà còn có tác dụng giải độc thận cực tốt.

TIN MỚI NHẤT