Tuần vừa rồi, lúc đi làm về, tôi thật sự sốc khi nhìn thấy bộ dạng tiều tụy của chồng đứng đợi trước cổng. Không hiểu anh đang bị bệnh gì mà lại ra nông nỗi này.

Phương Linh 04:08 07/03/2024

Lần đầu tiên đưa bạn trai về nhà chơi, bố mẹ tôi đã không ưng anh ấy 1 chút nào. Bởi ngoại hình của anh ấy đẹp hơn tôi rất nhiều. Mẹ sợ người đẹp như thế đào hoa, tôi lấy rồi khổ cả đời.

Vì muốn để bố mẹ yên lòng, tôi nói bạn trai hiền lành, rất yêu chiều bạn gái và sống đạo đức. Để chứng minh bản thân là chàng rể tốt, suốt thời gian yêu tôi, anh ấy rất nghe lời bố mẹ vợ tương lai. Mỗi lần đến chơi, anh đều mua biếu bố mẹ tôi những lọ thuốc bổ đắt tiền. Lòng tốt của anh cuối cùng cũng chiếm được tình cảm của bố mẹ tôi và đồng ý cho tổ chức đám cưới.

Ngày tôi sinh con đầu lòng, chồng chăm sóc rất chu đáo. Ngày nào cũng đi làm về sớm cơm nước và dọn dẹp nhà cửa. Khi đó tôi có cảm giác như là công chúa của chồng. Tôi thấy thật may mắn lấy được chồng hoàn hảo, không chỉ đẹp trai mà còn biết kiếm tiền và chăm chỉ làm việc nhà. Đó là mẫu người đàn ông mà người phụ nữ nào cũng muốn có được.

Khi con tôi được 2 tuổi, có 1 cô gái đến nhà tố chồng tôi làm cho có thai. Tôi không tin những gì cô ta nói và gọi điện hỏi chồng. Lúc sau anh trở về nhà và nhìn thái độ của chồng với cô gái kia là tôi biết giữa 2 người có quen biết nhau.

 Ảnh minh họa: Internet

Chồng nói xin lỗi vợ và kể lại mọi chuyện:

“Trong 1 lần công tác xa nhà, anh đã đi quá giới hạn với cô ấy. Không ngờ hậu quả để lại nghiêm trọng thế này. Đứa trẻ không có tội, anh không thể bỏ rơi giọt máu của mình được. Cầu xin vợ hãy cưu mang mẹ con cô ấy”.

Bố mẹ tôi quả có con mắt nhìn người, họ đã cảnh báo từ ngày đầu gặp mặt anh, thế mà tôi không tin, bây giờ gặp quả báo nên không thể kêu ca với ai được. Tôi cho chồng chọn vợ hay người tình nhưng anh lại muốn chọn cả 2. Không chấp nhận được người chồng bội bạc đó, tôi đuổi ra khỏi nhà và cấm cửa.

Do cô gái kia khéo điều khiển chồng tôi mà 9 năm qua anh không đoái hoài đến vợ con. Anh không gửi 1 đồng nào nuôi con. Từ ngày bị chồng phản bội, tôi chán ghét đàn ông và lao vào kiếm tiền.

Vì ngôi nhà mẹ con tôi đang ở là tài sản chung của 2 vợ chồng, nhiều lần nhân tình của anh ấy muốn chúng tôi ly hôn để chia đôi nhà nhưng tôi không đồng ý nên chồng cũng do dự.

Tuần vừa rồi, lúc đi làm về, tôi thật sự sốc khi nhìn thấy bộ dạng tiều tụy của chồng đứng đợi trước cổng. Không hiểu anh đang bị bệnh gì mà lại ra nông nỗi này.

 Ảnh minh họa: Internet

Nhìn anh cũng tội nghiệp, tôi không còn tâm trạng nào đuổi mắng mà mời vào nhà hỏi chuyện. Anh rầu rĩ nói:

“Anh gặp báo ứng rồi, bỏ vợ bỏ con đi theo người tình. Làm được bao nhiêu tiền đưa hết cho cô ta nắm giữ. Thế mà khi biết anh bị ung thư dạ dày giai đoạn 3 thì cô ta ôm hết tài sản và con bỏ đi. Bây giờ anh đau lắm, em có thể chữa bệnh cứu chồng không?”.

Tôi vừa xót xa, vừa đắc thắng khi nhìn thấy bộ dạng khổ sở của chồng. Tôi bảo:

“Mấy năm nay tôi làm được đồng nào dành nuôi con, làm gì có tiền dư mà chữa bệnh cho anh. Tốt nhất anh nên về quê cầu cứu sự giúp đỡ của nhà nội, còn mẹ con tôi không thể giúp được gì”.

Bất ngờ chồng quỳ gối cầu xin tôi bán nhà chữa bệnh cho anh bởi chưa muốn chết. Nghe lời chồng nói mà tôi nóng mặt nhưng cũng bối rối, vì ngôi nhà này là 1 nửa của anh ấy. Theo mọi người, tôi có nên cố gắng chữa bệnh cho người đàn ông phản bội này không?

Phương Linh | Theo Phụ nữ sức khỏe