Khi được dẫn giải vào tòa để chờ nghe tuyên án, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc kéo áo, che kín gương mặt.

Phương Duy 14:07 26/06/2019

Chiều nay (26/6), TAND TP.HCM sẽ tiếp tục phiên tòa xét xử Vũ Thụy Hồng Ngọc và đồng bọn về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân là bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái, chồng cũ bà Vũ Thụy Hồng Ngọc. Dự kiến trong phiên tòa chiều nay, HĐXX sẽ tuyên án các bị cáo.

Theo đó, trong buổi sáng cùng ngày, bà Vũ Thị Hồng Ngọc và Vũ Nguyễn Duy Thanh bị VKS đề nghị mức án là 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam. Ngoài ra, các bị cáo khác là Phạm Văn Ngôn, Danh Tiến, Chống Thính Sán và Nguyễn Trần Thanh Tuấn bị đề nghị từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù giam.

Trái ngược với vẻ tươi cười buổi sáng, khi được dẫn giải vào phiên tòa chiều nay, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã lấy áo che mặt, né tránh ống kính của các phóng viên. 

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc che kín mặt khi được dẫn giải vào tòa - Ảnh: Phương Duy
VKS đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù giam cho các bị cáo - Ảnh: Phương Duy
Chiều nay, tòa sẽ tuyên án các bị cáo liên quan - Ảnh: Phương Duy

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2011, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và ông Chiêm Quốc Thái kết hôn tại Mỹ. Vì cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn nên có ý định chia tay.

Sau đó, ông Chiêm Quốc Thái mua cho vợ một căn nhà trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) có giá khoảng 40 tỷ đồng (1,5 triệu USD) và bà Ngọc cam kết sẽ về Mỹ đơn phương xin ly hôn. Tuy nhiên, người này lại không thực hiện thỏa thuận.

Năm 2016, bà Ngọc đã đến Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM) nộp đơn ly hôn, đòi phân chia tài sản lên đến 200 tỷ đồng. Vụ án được TAND TP.HCM giải quyết.

Ngày 28/3/2018, ông Chiêm Quốc Thái bị một nhóm người lạ dùng dao truy sát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau khi công an vào cuộc điều tra, bà Ngọc và 5 người khác bị bắt vì liên quan đến vụ chém ông Thái.

Phương Duy | Theo Phụ nữ sức khỏe