Tài xế điều khiển xe ô tô khách chở công nhân khi vừa đổ dốc cầu Bến Lức 100m chiếc xe không giảm tốc độ mà lao thẳng vào những xe máy đang dừng phía trước chờ đèn đỏ.

Tuệ Anh (TH) 09:23 07/06/2024

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sáng 7/6, Phòng CSGT Công an tỉnh Long An cho biết vụ xe ô tô khách tông hàng loạt xe máy tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức chiều 6/6, tài xế Trần Kim Thức (64 tuổi) đã đến công an trình báo.

Theo đó, tài xế điều khiển xe ô tô khách chở công nhân khi vừa đổ dốc cầu Bến Lức 100m chiếc xe không giảm tốc độ mà lao thẳng vào những xe máy đang dừng phía trước chờ đèn đỏ.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: PLO

Hậu quả làm 8 xe máy hư hỏng và một người tử vong tại chỗ là anh Nguyễn Duy Khải (21 tuổi, ngụ phường 4, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), một nạn nhân tử vong tại bệnh viện là Nguyễn Duy Khánh (34 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An).

Qua test nhanh, tài xế Trần Kim Thức âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn. Tài xế có giấy phép lái xe hạng D, có giá trị đến ngày 16-6-2025, xe có giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực đến ngày 1/7/2024. Chủ sở hữu là bà Nguyễn Thị H (trú tại thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang), có đăng ký kinh doanh vận tải và lắp thiết bị giám sát hành trình.

Xe máy nằm dưới gầm xe khách - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo Tạp chí Người Đưa Tin, nguyên nhân ban đầu theo tài xế khai nhận là phanh xe khách mất kiểm soát, tài xế không thể điều khiển nên đã tông hàng loạt xe máy phía trước.

“Có rất nhiều người đi xe máy đang dừng đèn tín hiệu thì xe khách lao tới. Cảnh tượng lúc đó rất khủng khiếp. Tôi nghe nhiều người hét “chạy đi, chạy đi” sau đó xe khách lao vào đám đông dừng đèn đỏ. Tôi đậu xe sát lề nên may mắn thoát nạn. Nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó”, một nữ nhân chứng kể.

Nguyên nhân vụ> tai nạn đang được công an làm rõ.

 

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe