Nguyễn Thị Hồng Bích, 38 tuổi, bước đầu thừa nhận đã dùng xyanua đầu độc chồng và 3 cháu ruột trong 10 tháng qua.

Tuệ Anh (TH) 09:04 08/07/2024

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) liên hệ công an để cung cấp thông tin.

Đến nay, qua quá trình đấu tranh, Bích đã thừa nhận đầu độc bằng Xyanua làm chồng và 2 người cháu ruột tử vong. Riêng người cháu ruột thứ 3 là N.H.B.T. (18 tuổi) đã qua cơn nguy kịch, còn đang cấp cứu tại bệnh viện ở TP HCM.

Bích tại cơ quan công an - Ảnh: Người Lao Động

Theo thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đồng Nai), sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cùng các đơn vị nghiệp vụ, công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp khám nghiệm hiện trường. Bích đã chuẩn bị kịch bản đối phó cơ quan điều tra.

Với rất nhiều tài liệu, chứng cứ và sự quyết tâm của lực lượng tham gia phá án, Bích đã cúi đầu nhận tội và xin khai nhận để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn xác định nghi phạm Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng. Số tiền này Bích dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trước đó, dẫn tin từ VnExpress, khám xét nơi ở của Bích và những địa điểm liên quan, cảnh sát thu giữ nhiều tang vật; trong đó có một chai nhựa màu trắng đựng tinh thể trọng lượng khoảng 0,7 kg, được Bích giấu trong nghĩa trang gần nhà. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai xác định đây là độc chất xyanua, loại cực độc.

Chai nhựa đựng xyanua Bích giấu trong nghĩa trang ở gần nhà - Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, Bích khai nguyên nhân gây án do "mâu thuẫn trong tình cảm, sinh hoạt gia đình". Cơ quan điều cho rằng, đây là lời khai ban đầu, sẽ tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích của Bích; đồng thời làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của ông Hải (cha Bích) và con của Bích.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe