Từ ngày 15/2, người bệnh lưu trú tại Trạm Y tế xã được cấp giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Đây là một trong nhiều thay đổi về giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

Q.A (t/h) 17:17 10/01/2023

Theo quy định hiện hành, tại Khoản 3, Điều 15, Thông tư 56/2017/TT-BYT của Bộ Y tế về việc hướng dẫn thi hành Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế có quy định, trường hợp người bệnh được lưu tại Trạm y tế xã sau khi kết thúc điều trị, theo dõi tại đây thì được cấp giấy ra viện.


Từ ngày 15/2, người bệnh lưu trú tại Trạm Y tế xã sẽ được cấp giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sự ra đời Thông tư 18/2022/TT-BYT của Bộ Y tế (có hiệu lực ngày 15/2/2023) đã kéo theo nhiều thay đổi về giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong thời gian tới, trong đó có việc người bệnh lưu trú tại Trạm Y tế xã.

Cụ thể, tại Khoản 11, Điều 1, Thông tư 18 quy định, người bệnh được lưu trú tại Trạm y tế xã thì được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, trong đó ghi rõ số ngày được lưu trú tại Trạm y tế xã và số ngày nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội nhưng không quá 30 ngày.

Như vậy, từ ngày 15/2, người bệnh lưu trú tại Trạm Y tế xã sẽ được cấp giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thay vì cấp giấy ra viện như hiện nay.

Theo An An/giadinhmoi.vn