Nhiều người tò mò hỏi nam thanh niên, trẻ tuổi như vậy, có nhiều sự lựa chọn, hà cớ gì lại “đèo bòng” thêm mấy mẹ con.

Tuệ Anh (TH) 11:22 08/07/2024

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, ở huyện Tân Châu, An Giang, chuyện tình đũa lệch của anh Khang - chị Ngọc khiến bà con lối xóm không khỏi bàn tán xôn xao. Anh Khang năm nay mới 20 tuổi, còn chị Ngọc đã ngoài 35, có 4 người con riêng.

Chị Ngọc tâm sự, cách đây 3 năm, người chồng cũ của chị qua đời trong một lần ra đồng tuốt lúa, dính phải bẫy chuột. Anh mất khi mới 41 tuổi, để lại cho chị đàn con nheo nhóc.

Thời điểm đó, cả gia đình chị vẫn còn ở bên Campuchia làm thuê. Chồng mất, trong nhà không có đủ tiền làm tang. Mọi người xung quanh thấy hoàn cảnh khổ cực nên cho chị miếng đất để chôn chồng.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị Ngọc dắt díu 4 đứa con lội bộ trở về Việt Nam. Chị ở nhà nội được vài bữa, chị gái chồng cũ thấy thương nên xin hội từ thiện cấp tạm cho căn nhà. Chị Ngọc mở hàng nước, 5 mẹ con sống chật vật, rau cháo qua ngày.

Anh đã chinh phục chị bằng tình thương yêu chân thành - Ảnh: Youtube Bùi Hồ TV

Anh Khang - trong một lần ghé quán thấy người phụ nữ duyên dáng nên ngỏ ý làm quen. Chuyện tình của cả hai cũng nảy nở từ đó. Chị Ngọc ban đầu ái ngại vì chênh lệch tuổi tác, sau thấy anh hiền lành, chân thành nên cũng mở lòng.

“Tôi sợ tôi lớn tuổi hơn anh, lại còn 4 đứa con. Tôi khuyên anh cả hai không thể tới với nhau, nhưng anh bảo anh thương rồi, anh chấp nhận. Hơn năm nay, anh cứ dọn về ở chung vậy đó”, chị Ngọc cười.

Nhiều người tò mò hỏi anh Khang, trẻ tuổi như vậy, có nhiều sự lựa chọn, hà cớ gì lại “đèo bòng” thêm mấy mẹ con. Liệu sức lao động của anh có lo được hết cho mấy đứa trẻ không? Nhưng chàng thanh niên trẻ chỉ cười và bảo: “Làm được tới đâu hay tới đó. Tôi đến với vợ vì tôi thương vợ”.

Dẫn tin từ Tạp chí Tri thức và Cuộc sống, từ ngày về chung sống, chàng trai trẻ 20 tuổi cáng đáng kinh tế, phụ vợ lo cho các con. Sau hơn 1 năm chung sống, gia đình họ chào đón thêm một cô con gái nhỏ. Chị Ngọc kể lại ngày đi sinh em bé, vì không có tiền nên phải đi quanh xóm để xin tiền lo việc phí.

Cũng từ ngày sinh xong, chị Ngọc ở nhà chăm con, ăn uống sinh hoạt trong nhà đều phụ thuộc vào công việc làm thuê của anh Khang. “Ngày nào làm được nhiều thì người ta trả công 200-300 nghìn, ngày nào ít thì vài chục. Tôi đi làm cách nhà khoảng hơn 20km, có hôm ngủ lại nhà bố mẹ 2, 3 ngày mới về cho đỡ tiền xăng”, anh Khang cho biết thêm về công việc hiện tại.

Chàng trai trẻ 20 tuổi cáng đáng kinh tế, lo cho mẹ con chị Ngọc - Ảnh: Youtube Bùi Hồ TV

Chị Ngọc tâm sự, gia đình chị thường xuyên ăn cơm với nước mắm kho quẹt. Thỉnh thoảng hàng xóm thương, ghé qua cho con cá. Anh Khang đi mò cua, bắt ốc kiếm thêm 10-15 nghìn, lúc nào có tiền thì bữa cơm của gia đình chị mới được cải thiện.

Thấy ổng vất vả, con khát sữa mà không đủ tiền, tôi thương dữ lắm, nhiều lần khóc cạn nước mắt. Tôi thấy may mắn vì có ổng tôi thương ổng mà ổng lo cho mấy mẹ con lắm”, chị Ngọc nghẹn ngào.

Tuy nghèo đói là vậy, nhưng cả gia đình họ vẫn luôn thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Anh Khang làm việc ngày đêm để lo cho gia đình, chẳng bận tâm tới những lời nói bóng gió của người xung quanh. 

Tôi thương vợ, tôi đến với vợ vì tình thương. Mình làm tới đâu hay tới đó thôi, có gì mình ăn cái đó. Tôi không bao giờ hối hận vì chuyện này”, anh Khang vừa cười vừa nói.

Trong 4 đứa con riêng, chỉ có 2 bé lớn được đi học. Hai anh em được một người cô cho chiếc xe đạp, sáng nào cũng chở nhau tới trường. “Lúc mẹ có tiền, sáng mẹ sẽ cho con 5 ngàn, 10 ngàn. Còn chiều con ăn cơm nhà rồi đi học. Con thấy cơm kho quẹt ngon, có ăn vẫn đỡ hơn không chứ nhà con không có tiền”, cậu con trai cả tên Giàu tâm sự.

Vì là anh lớn, bé rất hiểu chuyện, thương cha mẹ và các em nên thỉnh thoảng, Giàu có đi bán vé số vào cuối tuần để phụ giúp cha mẹ. Cậu bé ước mơ sau này được đi làm công ty và sẽ “ráng làm kiếm tiền lo cho cha mẹ”. 

Cuộc sống thường ngày của họ vẫn diễn như vậy… Tất cả 7 người ngủ chung trên chiếc giường cũ, cùng ăn bát cơm với nước mắm kho quẹt. Giờ đây, họ chỉ mong ước 1 điều nhỏ nhoi là có căn nhà đàng hoàng, mái lợp chắc chắn để che nắng che mưa…

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe