Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã mổ cấp cứu cắt lọc da, khâu phần cơ, gân bị rách.

Lam Lam (t/h) 22:26 04/04/2024

Theo thông tin từ Báo >Khánh Hòa, tối 4-4, lãnh đạo Trung tâm Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo thông tin từ các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cặp vợ chồng bị con khỉ nuôi trong nhà cắn, đến thời điểm này các vết thương của cả 2 vợ chồng tạm ổn định. Cả 2 vợ chồng được trung tâm chuyển đi tiêm ngừa phòng bệnh dại.

Theo đó, ngày 1 và 2-4, hai vợ chồng tên B.H.Y.T (41 tuổi) và P.Đ.K (47 tuổi), ở phường Phước Tiến, TP. Nha Trang nhập vào bệnh viện trong tình trạng bị đa vết thương phức tạp trên tay, cẳng chân phải - trái do bị >khỉ cắn. Người chồng có nhiều vết rách da và cơ; người vợ bị nhiều vết thương trên 2 tay, đứt gân, cơ… Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã mổ cấp cứu cắt lọc da, khâu phần cơ, gân bị rách.

 

 

Hai vợ chồng nhập viện vì khỉ cắn. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Theo Báo Lao Động Khai báo tại bệnh viện, bà T cho biết, cách đây khoảng 10 năm trước, gia đình bà có nhận chăm sóc một con khỉ. Con khỉ này từng bị tai nạn dẫn đến hoại tử 2 chân trước.

Mang về nhà nuôi, gia đình bà T nuôi khỉ trong lồng, thỉnh thoảng mở cửa cho khỉ ra ngoài.

Khi bắt khỉ vào lồng, nó trở nên hung dữ hơn và khi họ mở lồng cho ăn thì nó liền cắn cả 2 vợ chồng phải nhập viện. Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên mới đây, khi hai vợ chồng bệnh nhân bắt khỉ vào lồng nó trở nên hung dữ. Ngay khi mở lồng cho ăn thì con khỉ liền bổ nhào cắn cả 2 vợ chồng ở tay chân.

Lam Lam (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe