'Hố tử thần' có đường kính khoảng 2m, sâu khoảng 1,5m, có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tuệ Anh (TH) 05:00 09/10/2024

Theo thông tin từ TTXVN, tối 8/10, cơn >mưa lớn trong chiều 8/10 đã khiến một "hố tử thần" dài khoảng 2m, sâu 1,5m xuất hiện tại thành phố Thủ Đức, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cụ thể, tại giao lộ giữa Đường số 5 với Đường số 1 (thành phố Thủ Đức) xuất hiện điểm sụt lún tạo thành hố sâu bất thường. 'Hố tử thần' có đường kính khoảng 2m, sâu khoảng 1,5m, có thể gây nguy hiểm cho người đi đường. Lực lượng chức năng đã có mặt và rào chắn miệng hố để ngăn người dân di chuyển qua khu vực nguy hiểm này.

 Điểm sụt lún có đường kính khoảng 2m, sâu khoảng 1,5m; có thể nhìn thấy đường ống nước, đất đá ngổn ngang bên dưới - Ảnh: TTXVN

Một nhân viên đô thị đang kiểm tra cho biết, điểm sút lún này khá lớn nên việc khắc phục cần có thời gian. Điểm sụt lún này xuất hiện ngay sau cơn mưa lớn vào chiều cùng ngày và được phát hiện bởi người dân ở xung quanh. 

Ngoài Đường số 5, tại Đường số 10 ngay cạnh hố ga thoát nước cũng xuất hiện 1 điểm sụt lún mới. Người dân phải cắm những cành cây, bao tải để cảnh báo người đi đường. 

Trước đó, dẫn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, từ khoảng 15 giờ ngày 8/10, một cơn mưa lớn, kéo dài xuất hiện trên diện rộng ở TP.HCM. Đến khoảng 16 giờ, mưa vẫn nặng hạt. Đúng giờ tan tầm nên nhiều tuyến đường ở quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình đều bị ùn ứ nghiêm trọng, nhiều nơi còn xuất hiện ngập úng. Hàng loạt tuyến đường như Nơ Trang Long, Phan Đăng Lưu, Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh), đường Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình)... kẹt xe kéo dài, các phương tiện nối đuôi nhau di chuyển chậm.

Nước ngập cao khiến hàng loạt xe chết máy - Ảnh: PLO

Người dân cho biết, chiều nay các tuyến đường ùn ứ nghiêm trọng hơn ngày thường khiến họ mất nhiều thời gian để di chuyển. Theo cơ quan dự báo thời tiết, hôm nay thời tiết ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to xuất hiện về chiều tối và đêm.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe