Một đám mây lạ kéo đến kín cả bầu trời Tân Phong, Tân Biên, Tây Ninh. Khiến nhiều người lo sợ xuất hiện bão dữ như hiện tượng kỳ lạ từng xuất hiện ở Nghệ An ngày 6/9.

Thiên Lam (t/h) 11:29 14/09/2024

Theo thông tin từ Kinh tế và Đô thị: Hôm qua 13/9/2024, vào lúc 17 giờ 30 phút một đám mây lạ kéo đến kín cả bầu trời Tân Phong, Tân Biên, >Tây Ninh.

Mây lạ kéo đến kín cả bầu trời Tân Phong, Tân Biên, Tây Ninh (Ảnh: KTĐT)

Một số người dân cho rằng đám mây này có hình dạng giống đám mây từng xuất hiện ở Bình Dương vào ngày 31/8.

Tại Bình Dương, đám mây cuồn cuộn như những cơn sóng xuất hiện ở TP Thủ Dầu Một và một số địa phương lân cận khiến nhiều người tò mò, chiều ngày 31/8. Khoảng 16 giờ 30, người dân tại TP Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An... bất ngờ thấy trên bầu trời xuất hiện đám mây đen lớn, dày đặc như những cơn sóng cuồn cuộn.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng ngày 9/4, biển mây trắng tinh xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh) tạo nên khung cảnh vừa kì ảo vừa nên thơ, thu hút sự chú ý của du khách khắp nơi.

Đám mây lạ từng xuất hiện ở núi Bà Đen (Ảnh: KTĐT)

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ đưa tin trước đó: Sáng 6-9, nhiều người dùng mạng xã hội ở các khu vực TP Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc (Hà Tĩnh) chia sẻ hình ảnh những> đám mây kỳ lạ, như "sóng thần" trên bầu trời.

Theo hình ảnh ghi lại, đám mây xuất hiện thành từng dải và kéo dài theo dọc bờ biển. Những đám mây đen với hình thù kỳ dị xuất hiện trước siêu bão Yagi khiến nhiều người dân lo sợ xảy ra thời tiết cực đoan. Bầu trời tối sầm trong khoảng 15 phút và mưa lớn trút xuống.

Trước đó người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh TP Vinh vào lúc 0h30 ngày 6-9, trời sáng trưng một cách bất thường, nhận được sự quan tâm của nhiều người. Một số người nhận định có thể đây là ảnh hưởng của hiện tượng hoàn lưu trước bão, nhưng cũng có ý kiến cho rằng kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng trong đêm khi có dông sét.

Đám mây lớn cuồn cuộn bao trùm TP Vinh sáng 6-9 (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo đại diện phòng dự báo, Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, hiện tượng này gọi là dải mây hoàn lưu xa của bão, thường xuất hiện trước hoặc sau cơn bão.

Đây là hiện tượng tự nhiên, khi đuôi bão quét qua thì xuất hiện dải mây kéo dài. Đây cũng là dấu hiệu của cơn bão mạnh. Dải mây này có thể sẽ gây mưa lớn, lốc sét cho những nơi xuất hiện.

Thiên Lam (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe