Ông Thích Minh Tuệ vẫn chưa xác định thời gian dự kiến về việc bộ hành khất thực trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông cũng đã lên một số kế hoạch về việc tu tập của mình.

Tuệ Anh (TH) 11:07 10/06/2024

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, chiều ngày 8/6, Phòng Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai đã làm thủ tục trao căn cước công dân cho ông Lê Anh Tú (hay còn gọi là >Thích Minh Tuệ).

Tại trụ sở công an, công dân Lê Anh Tú đã được nhận CCCD sau 5 ngày làm thủ tục. "Sau đây, anh Tú sẽ được cấp CCCD và luôn luôn mang theo nó trong người và sử dụng được rất nhiều tiện ích như đi máy bay, đi khám bệnh BHYT và nhiều việc khác phục vụ cho bản thân mình. Nếu làm mất CCCD, anh Tú có thể đến công an để khai báo và làm lại", đại diện Công an tỉnh Gia Lai chia sẻ. 

Ông Thích Minh Tuệ nhận CCCD sau 5 ngày làm thủ tục - Ảnh: Người Đưa Tin

Khi được hỏi về cảm xúc khi nhận được CCCD, ông Thích Minh Tuệ chia sẻ, "Cảm xúc của con cũng như bao người công dân bình thường khác. Nếu có nó để đảm bảo quyền lợi cho mình học tập và tu học thì rất là tốt đẹp''.

Bên cạnh đó, ông Thích Minh Tuệ khẳng định nếu nó đảm bảo cho mình được tu hành, thiền định, trí tuệ thì rất là tốt. 

Nói về cơ duyên một lúc nào đó có thể sang gặp Đức Phật ở Ấn Độ, ông Thích Minh Tuệ cho biết, "Được về thăm Đức Phật, đảnh lễ ở thánh địa của Đức Thế Tôn thì đều tốt đẹp. Ngày xưa con ước mong có một cái duyên, một lúc nào đó mình bộ hành đến Ấn Độ, mình đảnh lễ ở thánh địa của Đức Thế Tôn, mình học tập, cảm ơn ân đức của Đức Thế Tôn, tri ân với ngài thì con cũng cảm thấy hạnh phúc vui vẻ nếu đạt được". 

>Ông Thích Minh Tuệ cho biết, thời điểm hiện tại >sức khỏe của bản thân vẫn tốt, vẫn đảm bảo để có thể tu hành, bộ hành, khất thực được.

Trước đó, dẫn tin từ VTV, ông Thích Minh Tuệ chia sẻ: "Mình ở một trú xứ nào đấy, núi nào đấy, hang đá nào đấy, mình xuống gần làng mình khất thực xong mình tu hành cho mình thôi. Có trú xứ an ổn điều kiện như thế thì mình cần học tập, người tu họ cũng có thời gian an ổn, khi nào cần thiết thì mình mới bộ hành nhưng bộ hành yên tĩnh giống như 6 năm trước không có ai đi theo."

Ông Thích Minh Tuệ trên sóng VTV 1 mới đây - Ảnh chụp màn hình

Theo dự kiến của ông Thích Minh Tuệ, khi đi hết tất cả các địa phương trên cả nước thì ông sẽ dừng chân ở một khu vực nào đấy. Khi nào thuận lợi, vài năm sau ông mới đi một lần chứ không phải lúc nào cũng bộ hành.

Ông Thích Minh Tuệ cũng chia sẻ thêm rằng, chỉ khi người dân không tụ tập đông, đảm bảo được an ninh trật tự và an ninh giao thông thì ông mới tiếp tục bộ hành. Nếu không, ông sẽ không bộ hành đường dài nữa mà chỉ an trú một nơi nào đấy và vẫn khất thực ở khu vực gần.

Trong những ngày gần đây, sau khi ông Thích Minh Tuệ đã dừng bộ hành, trên các nền tảng mạng xã hội nhiều cá nhân và hội nhóm vẫn lan truyền các clip sai sự thật về ông. Trước thực tế này, người dân cần thận trọng và tỉnh táo, không cho kẻ xấu lợi dụng để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe