Trải qua thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng, Bác sĩ Hoàng Minh Lý đã chính thức đi làm trở lại tại Bệnh viện K.

Thiên Lam (t/h) 13:15 30/09/2024

Theo thông tin từ báo PLO: Ngày 30-9, Bệnh viện K (Hà Nội) thông tin nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã chính thức đi làm trở lại trong sự chào đón, vui mừng của đồng nghiệp.

Được biết, sau tai nạn đã xảy ra, ban lãnh đạo Bệnh viện K đã trao đổi các phòng ban liên quan nhằm tạo điều kiện, sắp xếp phù hợp với điều kiện sức khoẻ để bác sĩ Lý có thể đi làm trở lại theo nguyện vọng.

Chia sẻ với báo PLO, Ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, cho biết bác sĩ Lý từng chia sẻ có mong muốn được tiếp tục làm việc tại khoa Xạ tổng hợp - Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, công việc chính là tư vấn, khám trực tiếp cho người bệnh.

Bác sĩ Lý đã trở lại bệnh viện làm việc từ sáng ngày 30/9 (Ảnh: Vietnamnet)

Bệnh viện K tạo điều kiện tối đa để bác sĩ Lý có thể thuận tiện hơn trong khi làm việc, như hỗ trợ phương tiện di chuyển xe lăn điện, sắp xếp vị trí ngồi phù hợp.

“Sau khi bác sĩ Lý chính thức quay trở lại làm việc, bệnh viện sẽ dựa trên tình hình thực tế để phân công công việc phù hợp nhất. Bác sĩ Lý có thể tiếp tục khám chữa bệnh tại khoa, hoặc tham gia công tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến”, GS Lê Văn Quảng cho biết.

Bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn đến tập thể Bệnh viện K, bác sĩ Lý chia sẻ: “Sự động viên của mọi người là động lực để tôi vượt qua, hồi phục sức khoẻ tốt hơn và hôm nay có thể ở đây để cùng làm việc. Tôi mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để tiếp tục khám, chữa bệnh, mang lại hy vọng cho nhiều người bệnh”.

Theo thông tin từ Vietnamnet: Bác sĩ Lý chia sẻ trong thời gian qua, sự động viên của Ban lãnh đạo bệnh viện, đồng nghiệp là động lực để cô vượt qua, hồi phục >sức khỏe tốt hơn và hôm nay có thể ở đây cùng làm việc.

"Tôi mong muốn có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình để tiếp tục, khám chữa bệnh mang lại hy vọng cho nhiều người bệnh", nữ bác sĩ xúc động nói.

Tiến sĩ, bác sĩ Võ Văn Xuân, Trưởng khoa Xạ tổng hợp (cơ sở Tân Triều), cho biết khác với các buổi giao ban chuyên môn hằng ngày tại khoa, hôm nay là ngày đặc biệt khi ông và các cán bộ trong khoa xúc động, vui mừng đón bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý chính thức làm việc trở lại sau rất nhiều khó khăn.

Khoa sẽ tạo mọi điều kiện để cô thuận tiện hơn trong quá trình khám chữa bệnh, sắp xếp vị trí phù hợp nguyện vọng, điều kiện sức khỏe và vẫn đảm bảo công tác chuyên môn tại khoa.

Bác sĩ Lý cùng Giáo sư Lê Văn Quảng khám cho bệnh nhân (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi tốt nghiệp bác sĩ nội trú ung thư, bác sĩ Lý (29 tuổi, quê tại Diễn Châu, Nghệ An), công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Tiếp nhận công việc chưa được bao lâu, nữ bác sĩ bị tấm kính cường lực của quán cà phê đổ sập vào người.

Tai nạn hy hữu nhưng gây hậu quả rất nặng nề. Nữ bác sĩ trẻ bị đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống làm hai chân liệt hoàn toàn, gãy xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu, khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, lách độ 2.

Sau 5 tháng điều trị trải qua một số lần phẫu thuật (lồng ngực, tiêu hóa, thận tiết niệu, chấn thương cột sống) và phục hồi chức năng, bác sĩ Lý đã có tín hiệu tốt về sức khỏe.

Thiên Lam (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe