Công an tỉnh Đồng Nai vừa công bố thông tin ban đầu về vụ Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) dùng chất độc xyanua để đầu độc nhiều người thân trong gia đình.

Tuệ Anh (TH) 09:40 08/07/2024

Theo thông tin từ báo Lao Động, ngày 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra làm rõ để xử lý nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) về hành vi dùng chất cực độc xyanua đầu độc 4 người thân trong gia đình khiến 3 người chết, trong đó có chồng của Bích. Tại cơ quan công an, Bích đã khai rành rọt việc đầu độc chồng ra sao.

Tại cơ quan công an, Bích khai nhận, từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã dùng chất độc >xyanua đầu độc 4 người thân trong gia đình, trong đó 3 người đã tử vong gồm chồng của Bích là N.T.T.T (38 tuổi) và 2 người cháu ruột là N.K.D (7 tuổi) và N.H.N (12 tuổi).

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc tại xã Vĩnh Thanh huyện Nhơn Trạch - Ảnh: báo Lao Động

Riêng về việc đầu độc chồng, tại cơ quan công an Bích khai: “Khoảng tháng 10/2023, tôi mở hộc tủ trong nhà vệ sinh lấy bình thuốc xyanua ra. Tay trái và tay phải tôi cầm viên thuốc con nhộng đó hất thuốc thuốc xyanua vào vừa đủ thì tôi đậy lại và sau đó tôi để viên thuốc đó vào bịch thuốc của chồng tôi hay uống”.

“Vào buổi trưa khi chồng tôi về nhà thì chính mắt tôi đã nhìn thấy chồng tôi uống liều thuốc đó và có viên thuốc xyanua có độc trong đó” – Bích khai.

Chai nhựa được tìm thấy trong nghĩa trang gần nhà - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Cũng bằng cách bỏ chất độc xyanua vào trong thuốc con nhộng, Bích đã đầu độc cháu N.H.B.T (18 tuổi, cháu ruột Bích).

Theo đó, ngày 22/6, Bích nhìn thấy mặt N.H.B.T nhiều mụn nên giả vờ khuyên trước đây mình cũng bị vậy, khi uống thuốc mát gan giải độc thì hết, nếu N.H.B.T uống thì Bích mua cho.

Khi N.H.B.T đồng ý thì Bích ra tiệm thuốc tây mua thuốc đau chân, trong đó có viên con nhộng. Về đến nhà Bích đổ thuốc trong viên con nhộng ra, nhét xyanua vào rồi đưa cho cháu uống.

Sau khi uống, N.H.B.T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được mẹ phát hiện đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cấp cứu.

Đến ngày 25/6, kết quả xét nghiệm từ Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh cho thấy N.H.B.T bị ngộ độc xyanua. Sau khi nhận thông tin trên, cậu ruột của N.H.B.T nghi ngờ có điều đáng ngờ nên đã làm đơn trình báo công an.

Bích còn khai nguyên nhân dẫn tới việc đầu độc chồng là do do chồng cờ bạc nợ nần.

Ngày 14/10/2023, Bích bỏ xyanua vào thuốc của chồng là N.T.T.T (38 tuổi) cho anh T. uống.

Ngày 18/10/2023 thì anh T. chết.

Đối tượng Bích - Ảnh: Người Lao Động

Dẫn tin từ báo Kinh tế Đô thị, khám xét nơi ở của Bích, cơ quan Công an đã thu giữ một số vật chứng liên quan, trong đó có một chai nhựa màu trắng chứa tinh thể xyanua, được Bích cất giấu trong nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh. Kết quả giám định xác định đó là độc chất kali xyanua, một loại chất cực độc.

Công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích và vẫn tiếp tục điều tra để làm rõ động cơ, mục đích của Bích nhằm xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời kêu gọi mọi người nếu có thông tin liên quan đến vụ việc hoặc các hành vi đáng ngờ khác hãy thông báo kịp thời để hỗ trợ công tác điều tra.

Theo thông tin từ bệnh viện, cháu N.H.B.T nhập viện trong tình trạng hôn mê, ói mửa và mất tri giác đột ngột. Hiện >sức khỏe của T đã ổn định hơn, nhưng vẫn cần được theo dõi vì có dấu hiệu tổn thương não và cần tập vật lý trị liệu.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe