Trước thông tin có người thuê nhóm trẻ em rải đinh trên đường, đại diện công an xã Phượng Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang) cho biết, do nhóm trẻ còn nhỏ, nếu điều tra có căn cứ sẽ xử lý.

06:00 02/08/2019

Thông tin mà Dân Việt nắm được, thời gian vừa qua, trên địa bàn xã Phượng Sơn xuất hiện tình trạng có một số đối tượng lợi dụng đêm tối, rải đinh trên đường nối từ Quốc lộ 31 vào các thôn của xã.

Việc xuất hiện đinh trên đường đã làm nhiều xe máy, ô tô bị thủng lốp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông qua địa bàn. Sự việc ngay lập tức gây xôn xao trong dư luận.

Theo ghi nhận của nhà chức trách địa phương, họ thu thập được các loại đinh 2, 3, 5 cm.

Những chiếc đinh này được gắn vào một mảnh nhựa, khi vứt ra đường phần đầu nhọn của đinh sẽ nhô lên gây thủng săm, lốp cho phương tiện đi qua.

Đỉnh điểm, đêm 26/7, một số người dân phát hiện nhiều đoạn đường từ quốc lộ 31 đi thôn Cầu Từ, Bòng và xuống đến tận cầu phao nối xã Phượng Sơn với xã Trường Giang (Lục Nam) bị rải đinh. Có thông tin cho rằng xuất hiện rải rác từ cuối năm 2018.

Tang vật của sự việc được cơ quan chức năng thu giữ.

Mới đây, trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Công an xã Phượng Sơn cho biết, việc rải đinh là do nhóm trẻ em dưới 14 tuổi gây ra.

Theo vị lãnh đạo này, sự việc sau đó được lãnh đạo thôn và gia đình thống nhất giải quyết nội bộ, về răn dạy thêm các cháu. Đồng thời, do các cháu dưới 14 tuổi nên chưa thể áp dụng khung xử phạt hành chính.

Bên cạnh đó, xuất hiện thông tin thông tin có người đứng sau thuê nhóm trẻ thực hành vi rải định. Về vấn đề này, nguồn tin này cho biết: "Việc này người dân cũng báo cáo, nhưng do trẻ em, nên chính quyền tạo điều kiện cho gia đình đưa các cháu về trước. Nếu điều tra có căn cứ sẽ xử lý sau".

Theo tìm hiểu của Dân Việt, 2 thiếu niên gây ra vụ việc là em H.N.L (SN 2005), L.D.H (SN 2002). Các em đã được gia đình cũng như chính quyền sở tại họp, tuyên truyền, nhắc nhở.

Mặt khác, thông tin từ ông Hà Văn Đông, Phó trưởng Công an xã Phượng Sơn, để giải quyết triệt để, lực lượng công an xã và các thôn có kế hoạch tăng cường tuần tra, nhất là vào ban đêm, vận động quần chúng nhân dân hợp tác, cung cấp thông tin cho công an về các đối tượng khả nghi, kiên quyết xử lý nếu phát hiện.

Được biết, hiện tượng này đã không còn xuất hiện tại Phượng Sơn.

Theo Hoà Nguyễn - Hồng Nhân/Dân Việt