Không phải ai cũng may mắn được bố mẹ che chở, không phải ai cũng có cuộc sống giàu sang đủ đầy nhưng liệu có ai thấu hiểu hết những nỗi vất vả mà cha mẹ một đời hy sinh để nuôi nấng con cái?

Hà Hà 09:48 07/06/2018

Nếu bạn chưa từng phải đối mặt với những khó khăn của cuộc sống, cũng như chưa từng thấu hiểu nỗi vất vả mà cha mẹ phải trải qua thì hãy xem đoạn clip dưới đây để hiểu rằng, cần phải trân trọng những gì mà chúng ta đang có từ sự hy sinh của đấng sinh thành.

Dù chỉ kéo dài chưa đầy 3 phút nhưng đoạn video ghi lại cảnh >người nông dân kiệt sức khi >gặt lúa và những người xung quanh đang cố gắng giúp đỡ khiến ai xem cũng cảm thấy nhói lòng'.

Thu hút tới hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip khiến những bạn trẻ phải suy ngẫm. Những cảm xúc lẫn lộn, khó diễn tả thành lời cứ thế được chia sẻ.

Vì mưu sinh cuộc sống, vì mối lo cơm áo gạo tiền còn đè nặng trên đôi vai mà người nông dân với dáng vẻ gầy gò, tóc điểm bạc vẫn cặm cụi làm việc đồng áng đến mức kiệt sức dưới thời tiết nắng nóng.

Bạn Ngọc Nhã Đan xúc động: 'Không hiểu sao nhìn chú, mình cứ nghĩ đó là ba mình. Rồi mắt lại rung rung, sống mũi cay cay. Tự ngẫm lại thấy mình tệ quá, chưa làm được gì cho ba mẹ'.

'Nhà mình không làm ruộng nhưng xem xong video này lại thấy thương bố mẹ và thương những người nông dân nhiều hơn. Vậy nên lúc nào mình cũng được dạy rằng không được phép lãng phí, phải biết tiết kiệm và trân trọng công sức của người làm ra' – bạn Mạc Hiền chia sẻ.

Hay như bạn Vũ Hiền bình luận: 'Có xem mới biết bố mẹ đã vất vả để nuôi nấng mình như thế nào. Bố mẹ ở nhà còng lưng ra nuôi mình ăn học, thế thì phải cố mà học mà không phụ lòng mẹ cha'.

Không phải những nhân vật nổi tiếng, cũng chẳng phải những câu chuyện hào nhoáng nhiều người xem nhưng chỉ một clip ngắn ghi lại hình ảnh người nông dân kiệt sức trên đồng lúa cũng đủ khiến bất cứ ai phải suy ngẫm.

Bởi lẽ, chẳng cầu kỳ, chẳng hoa mỹ, sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ chính là nguồn động lực, là tài sản đáng quý trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, hãy trân trọng và yêu thương cha mẹ nhiều hơn!

Theo Tiin/Báo Đất Việt