Một người cũng làm nghề đưa đón học sinh nhận định, trong trường hợp này, cô giáo đã không tuân thủ đúng quy trình và trường mầm non thiếu trách nhiệm với phụ huynh, gia đình khi biết trẻ vắng mà không thông báo.

Tuệ Anh (TH) 14:41 31/05/2024

Theo thông tin từ báo Giao Thông, ngay sau khi xảy ra vụ việc thương tâm với cháu T.G.H (5 tuổi), lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. 

Bước đầu xác định: Khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 nhân viên đưa đón trẻ của trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H và 9 học sinh khác đi học. 

Khi đến trường, anh L mở cửa xe ô tô cho nhân viên đưa đón trẻ và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. 

Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình. 

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Chiếc xe đưa đón cháu H đi học tại trường mầm non Hồng Nhung - Ảnh: VietNaNet

Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người" quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ vụ án. 

Không kìm được nỗi xót xa khi đọc tin tức về vụ việc, anh Chu Hưng Giáp (ở Hoài Đức, Hà Nội) có 8 năm làm nghề đưa đón học sinh, đau đớn chia sẻ trên báo Dân Trí: "Lại thêm một vụ việc đau lòng xảy ra với trẻ trên những chiếc xe đưa đón". 

Anh nhận thấy rõ, trong trường hợp này, cô giáo đã không tuân thủ đúng quy trình và trường mầm non thiếu trách nhiệm với phụ huynh, gia đình khi biết trẻ vắng mà không thông báo.

"Đưa đón học sinh tưởng chừng đơn giản nhưng lại là công việc đòi hỏi trách nhiệm nghề nghiệp cao, người làm nghề phải yêu trẻ. Công việc này không cho phép xảy ra sai lầm. Bởi, một sự lơ đễnh nhỏ, hậu quả khôn lường với bọn trẻ", anh Giáp nhấn mạnh.

Anh Giáp đưa đón học sinh đến trường - Ảnh: Dân Trí

Trong quá trình làm việc của mình, anh Giáp từng gặp nhiều trường hợp dở khóc dở cười trên xe. Đang tuổi ăn, tuổi lớn, nhiều trẻ lên xe là ngủ tít.

Theo anh, không ít trường hợp trẻ còn tụt xuống gầm ghế trong lúc ngủ lúc nào không hay. Chính vì vậy, vai trò của người điểm danh trên xe đưa đón rất quan trọng. Chỉ cần sơ ý khâu này, hậu quả không mong muốn có thể xảy ra.

Ngoài việc người điểm danh kiểm soát, bản thân lái xe cũng có trách nhiệm đi kiểm tra lại một lượt và tranh thủ vệ sinh trên xe.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe