Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, những người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng.

Q.A (t/h) 15:48 09/11/2022

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mới ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, >người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Kế hoạch đề ra một số hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động như:

- Tổ chức các hoạt động vui xuân;

- Tư vấn, khám >sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí;

- Tư vấn pháp luật; tặng quà cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn;

- Tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa đoàn viên, lao động có nhu cầu về quê đón Tết, trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo...

 

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 500.000 đồng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa

Công đoàn cơ sở căn cứ vào nguồn lực hiện có, tự quyết định mức chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Nguồn kinh phí thực hiện từ kinh phí dự phòng và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có để thực hiện chăm lo cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người chi bằng tiền mặt.

Đối với hoạt động mời Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm, chúc tết, tặng quà, động viên đoàn viên, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng Liên đoàn chuẩn bị các suất quà gồm: 01 triệu đồng tiền mặt và 300.000 đồng hiện vật là nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu Tết.

Ngoài ra, Tổng Liên đoàn yêu cầu Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản….

Đối với chính sách hỗ trợ, tặng quà sẽ ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, người lao động thiếu, mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết nguyên đán; đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết để làm việc, lao động, sản xuất.

Theo An An/giadinhmoi.vn