Không có gì đau xót bằng việc biết tin người thân đã qua đời trong cơn bão lũ. Mới đây, cô gái T.N. (23 tuổi, Lào Cai) đã chia sẻ những dòng tâm sự đau đớn khi biết tin bố đã qua đời lúc 2h sáng giữa cơn lũ.

Tuệ Anh (TH) 16:53 11/09/2024

Đăng đoạn tin nhắn từ người thân ở quê nhà, tài khoản MXH tên T.N. thốt lên đau lòng: “Lũ lấy mất bố em đi rồi”. Cô gái cho biết lúc sáng sớm, cô nhận được tin nhắn của người họ hàng: “N. ơi, con gọi lại cho cô ngay. Con ơi, bố con bị sập ta luy lúc 2h sáng rồi. Qua đời rồi”, cùng rất nhiều cuộc gọi nhỡ từ điện thoại của người bố (họ hàng, người thân dùng máy người đã khuất gọi cho con gái báo tin).

 Tin nhắn báo tang sự của người thân ở quê nhà khiến cô gái trẻ rơi vào tuyệt vọng

Không còn từ ngữ nào đủ diễn tả được hết nỗi đau đớn ấy. T.N. đã liên tục nhắn tin đến bố, nhưng giờ người cha đã đi xa, không còn rep được tin nhắn con gái nữa: “Bố ơi. Không phải sự thật đúng không bố. Bố nghe điện thoại con đi bố. Bố ơi, con sai rồi. Con gái đã quá vô tâm, giờ con hối hận lắm. Bố ơi, nghe điện thoại của con đi bố, con phải làm sao đây”.

Những cuộc gọi và tin nhắn rơi vào vô vọng, khi người cha đã không còn nữa.

Cô gái liên tục nhắn tin cho bố, nhưng giờ bố đã đi xa rồi

Bài đăng của cô gái trẻ khiến nhiều người xót xa, thương cảm. Bão lũ "vô tình" cướp đi không chỉ tài sản mà lớn hơn là con người. Nhiều gia đình rơi vào cảnh mất mát, tang thương. 

Được biết, theo thông tin trên Tạp chí Người Đưa Tin, hiện tại, T.N đã về tổ chức đám tang cho bố mình. Cô chia sẻ hình ảnh gục đầu khóc trên quan tài của bố, cùng dòng tâm sự: “Lần gặp bố đầu tiên sau 11 năm bố mẹ ly hôn, khi đó con đưa cháu đến gặp bố. Đây là lần gặp thứ 2, cuộc gặp bất ngờ không nói trước, cũng là mãi mãi không bao giờ gặp lại. Lời ra đi không từ mà biệt hoá ra đau thế này”.

Cũng tại Lào Cai, sáng ngày 11/9 đã xảy ra trận >lũ quét kinh hoàng, vùi lấp 37 hộ dân ở xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đã khiến 30 người tử vong, 65 người mất tích; khoảng 600 người đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Một số nhà ở thôn Làng Nủ còn sót lại sau lũ quét. Ảnh: Báo Lào Cai

Cụ thể, dẫn tin từ báo VnExpress, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai cho biết, toàn thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, có 167 hộ với 760 người. Riêng khu vực sạt lở có 37 hộ với 154 người và 4 người từ nơi khác đến.

Đến 14h, cơ quan chức năng xác định 30 người tử vong, 17 người bị thương (5 người đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị, một người được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức), 65 người chưa tìm thấy và 46 người an toàn.

Khoảng 6h hôm qua, đất đá bất ngờ theo dòng lũ tràn từ ngọn núi cách làng chừng 500 m, vùi lấp 37 hộ dân, gần như san phẳng khu dân cư. Lực lượng ứng cứu tại chỗ đưa được 17 người đến bệnh viện cấp cứu.

Do khu vực này nằm xa trung tâm (cách huyện Bảo Yên 40 km, cách thành phố Lào Cai 120 km); giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc, nên đến 14h lực lượng cứu hộ huyện mới tiếp cận được hiện trường. Việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Một phụ nữ Làng Nủ than khóc vì làng bản, gia đình giờ chỉ còn là đống bùn lầy lội - Ảnh: Tuổi Trẻ

Hiện, Sở Chỉ huy tiền phương đã được lập tại khu vực xảy ra lũ quét để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, và một số cơ quan chức năng trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Lực lượng tìm kiếm nạn nhân bao gồm 300 người của Trung đoàn 98, Sư đoàn 316, Quân khu 2; 80 cảnh sát cơ động của Bộ Tư lệnh cơ động tại Lào Cai, cùng hàng trăm người của huyện và tỉnh.

Trong sáng nay, Trường trung cấp 24 Biên phòng (Hà Nội) đã huy động 5 chó nghiệp vụ cùng một chỉ huy, một đội trưởng, một nhân viên thú y, 5 huấn luyện viên, 5 công nhân viên, 2 ôtô xuất phát đi huyện Bảo Yên tìm kiếm nạn nhân vụ lũ quét.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe