Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Nghệ Tĩnh nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng các doanh nhân, doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM với tinh thần chịu khó vượt khó vươn lên, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển và làm được nhiều hoạt động an sinh xã hội rất có ý nghĩa.

Thanh Thủy 21:38 12/10/2024

Chiều ngày 11/10/2024, tại Trung tâm Hội Nghị LUXURY PALACE (Quận Gò Vấp, TP.HCM), Hội Doanh nghiệp >Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã tổ chức họp mặt hội viên năm 2024 và kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Gia đình Doanh nhân”, với hơn 400 hội viên và khách mời đến tham dự.

Chương trình với nhiều hoạt động như: trưng bày, giới thiệu sản phẩm kết nối giao thương; doanh nghiệp giới thiệu cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh. Đặc biệt, chương trình talkshow: "Ứng dụng AI tạo cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp trong thời đại số" của ông Đào Trung Thành - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và trí tuệ nhân tạo (ABAII) rất ý nghĩa và bổ ích cho doanh nhân, doanh nghiệp. Nhân dịp họp mặt hội viên năm 2024, Hội cũng đã kết nạp thêm 47 hội viên mới gia nhập vào mái nhà chung của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Nghệ Tĩnh trên đất phương Nam.

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh phía Nam tổ chức buổi họp mặt hội viên năm 2024.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, các doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh vẫn luôn giữ vững tinh thần chịu khó, đoàn kết và không ngừng vươn lên. Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh đã phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách", tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn do thiên tai.

Tiêu biểu, vào dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Câu lạc bộ Golf Doanh nhân Nghệ Tĩnh (thuộc Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức chương trình thiện nguyện, trao tặng 363 chiếc xe đạp trị giá hơn 700 triệu đồng cùng 7 bảng chống lóa cho 12 trường học vùng sâu, vùng xa ở Nghệ An và Hà Tĩnh. Những món quà này đã giúp nhiều học sinh nghèo có phương tiện đến trường, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy trong các trường học.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Bên cạnh đó, với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, đoàn kết tương thân, tương ái của dân tộc ta, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã cùng cả nước phát động đợt quyên góp từ thiện, để kịp thời ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão Yagi và mưa lũ gây ra, góp phần khắc phục phần nào những khó khăn, mất mát để đồng bào sớm ổn định cuộc sống. 

Theo đó, chỉ trong vòng 10 ngày phát động và kêu gọi, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ bà con vùng bão lũ thuộc các tỉnh miền Bắc, có 103 cá nhân và đơn vị đóng góp với tổng số tiến 700 triệu đồng. Đồng thời, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh cũng đã ngay lập tức tiến hành trao số tiền này cho UBMT Tổ quốc Việt Nam tại TP.HCM để kịp thời hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn, tái thiết cuộc sống.

Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM (trái) trao số tiền ủng hộ 700 triệu đồng để xây dựng 10 căn nhà tại xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh, đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nhân và doanh nghiệp đã cùng chung tay vượt qua khó khăn, không chỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn trong các hoạt động từ thiện xã hội. “Sự đoàn kết và tương thân tương ái của các doanh nghiệp Nghệ Tĩnh không chỉ thể hiện qua những đóng góp tài chính mà còn là sự sẻ chia về tinh thần. Chúng tôi rất cảm kích trước sự đóng góp của các hội viên, và hy vọng rằng những ngôi nhà này sẽ giúp bà con miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn sau thiên tai”, ông Tuệ chia sẻ. 

Thanh Thủy | Theo Phụ nữ sức khỏe