Sau khi đâm trọng thương bố vợ, đối tượng hung hăng định gây án tiếp với nhiều người trong gia đình. Rất may có người hàng xóm sang hỗ trợ nên vợ chồng ông T. cùng 3 người cháu thoát nạn.

Hà Hà 15:19 24/07/2018

Sáng 24/7, rất đông lực lượng công an có mặt tại ngôi nhà 4 tầng nằm trong ngõ 62/335 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội để khám nghiệm hiện trường. Bên ngoài được bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà nơi xảy ra sự việc có nhiều vết máu trên tầng 2, bên trong nhà nhiều đồ vật, xe máy bị cháy nham nhở. Nhớ lại sự việc, nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết hốt hoảng và sợ hãi.

Sáng 24/7, lực lượng công an khám nghiệm ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Vụ việc khiến ông Đình Văn T. bị người con rể cũ đâm vào tay và một số bộ phận trên cơ thể gây mất máu nhiều. Sau khi gây án, đối tượng đã đổ can xăng châm lửa đốt. Rất may, ông T. đã chạy lên trên tầng thoát nạn.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc, anh Nguyễn Văn N., sống gần ngôi nhà trên kể, vào khoảng 19h30 ngày 23/7, anh đang sửa nhà tại tầng 3 của gia đình thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh bên gia đình ông T. Nghĩ hàng xóm có chuyện không may, anh N. vội chạy xuống dưới rồi sang nhà bên cạnh kiểm tra nhưng không có gì.

Bên trong nhà nhiều đồ vật cháy nham nhở.

“Tôi đi tới khu vực nhà số 26, nhìn qua khe cửa sổ thì phát hiện bên trong nhà có một người đàn ông lạ mặt tay cầm dao, một tay cầm can xăng vẻ mặt hung hãn. Lúc này, ông T. đang bị thương ở bắp tay chảy nhiều máu xuống sàn nhà còn vợ ông này và ba cháu nhỏ đang chạy lên cầu thang tầng 2 miệng hô lớn “cướp”.

Lúc này, anh N. vội vã về nhà cầm chiếc xẻng cầm sang đứng trước cửa sổ nhà ông T. rồi quát lớn “thằng trong nhà mày ra đây tao chém chết mày. Mục đích của tôi lúc đó là để đánh lạc hướng đối tượng trong nhà để ông T. có thời gian chạy thoát thân nếu không sẽ rất nguy hiểm…”, anh N. kể lại.

Anh N., một người dân nhanh trí đối phó với đối tượng giúp chủ nhà chạy thoát ra ngoài.

Ngay sau đó, đối tượng đang cầm dao trong nhà ông T. đi ra gần cửa sổ thì bất ngờ bị anh N. lao thẳng cán xẻng vào ngực khiến hắn ta ngã gục, tay buông con dao. Lúc này, ông T. đã nhanh trí chạy lên tầng 2 rồi leo qua lan can để tìm cách xuống dưới đất và được mọi người giúp đỡ đưa đi viện.

Khi bị anh N. đánh gục, kẻ cầm dao đã nhanh chóng đứng dậy cầm can xăng loại 5 lít tưới khắp nhà rồi châm lửa. Ngay sau khi thoát khỏi bàn tay gã con rể, ông T. vội vã chạy thoát được ra ngoài.

Tuy nhiên, vợ và ba cháu nhỏ của ông T. cũng lên đến lan can tầng 3. Để bảo đảm mọi người an toàn, anh N. và một số người hô hoán bà này chốt cửa lại và nằm sát xuống mặt đất để tránh khói, lửa.

Theo anh N. thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, anh và một số người đã hô hoán tất cả các nhà quanh khu vực cắt điện để chống cháy lan. Rất may khoảng 10 phút sau, ngọn lửa yếu và tắt dần. Không lâu sau, lực lượng Công an cũng như cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường để dập lửa, giải cứu vợ và cháu ông T. cũng như khống chế đối tượng đang cố thủ trong nhà.

Bên trong nhà khói đen ám đầy tường.

Một số người dân sống gần căn nhà số 26 cho biết, sự việc đêm qua nếu không có sự phát hiện kịp thời của hàng xóm có thể xảy ra thảm án. Bởi ông T. và vợ đã nhiều tuổi, ba đứa cháu còn nhỏ.

Kẻ gây án đã có sự chuẩn bị, tính toán từ trước khi mang theo can xăng và trong trạng thái rất hung hãn, không còn gì để mất. Trước khi nghe thấy tiếng kêu cứu, mọi người không thấy to tiếng hay cãi vã gì phát ra từ căn nhà số 26.

Đối tượng còn tháo bình gas để gây cháy lớn.

Để giải cứu và đảm bảo an toàn cho vợ và cháu ông T., hai chiến sỹ công an đã phải leo lan can từ tầng 1 tới tầng 3 (nơi vợ và cháu ông T. đang ẩn nấp) để tiếp cận. Khi tiến hành khống chế đối tượng, một chiến sỹ cảnh sát khu vực tên S. bị thương ở vùng mắt và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện mắt Trung Ương.

Kể lại sự việc, bà H., một người dân tại khu phố Xuân Lộc 1, phường Xuân Đỉnh cho biết, ngay sau khi thấy người nhà ông T. hô hoán, người dân xung quanh đã chạy sang. Lúc này toàn bộ nhà đã bị đối tượng khoá trái cửa nên không ai chạy ra ngoài được.

“Lúc đó nhiều người dân vây quanh ngôi nhà, đối tượng châm lửa bên trong đốt cháy rất lớn. Có hai người tiếp cận trèo lên tầng 2 của ngôi nhà giải cứu được 4 bà cháu đang ẩn náu bên trên. Khi được cứu ra ngoài ai nấy cũng đều sợ hãi, nhất là những đứa trẻ”, bà T. cho biết.

Theo đại diện tổ dân phố Xuân Lộc 1, đối tượng đã ly hôn với con gái ông T. từ nhiều năm nay. Hai người này có 3 con chung, cách đây không lâu con gái ông T. cũng đã lập gia đình và hiện 3 người con vẫn được con ông nuôi dưỡng. Ông T. hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ,

Theo Định Nguyễn/Saostar