Đoạn clip trích xuất camera cho thấy cô giáo liên tục đánh tầm 10 lần vào đầu, má trái và vùng tai bên trái trong lúc bé đang ngủ trưa, khiến bé ôm đầu và mặt úp xuống nệm.

Tuệ Anh (TH) 11:11 14/05/2024

Theo thông tin từ báo Công Lý, chị Trương Ngọc Bảo Uyên (ngụ phường Bình Thuỷ, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ), là mẹ cháu Hồ Đăng K. (SN 2019) học lớp chồi 3 - Trường Mầm non Việt Úc cho biết, khoảng 14 giờ 19 phút ngày ngày 26/4, chị nhận được tin nhắn từ cô Cao Quỳnh Như (cô giáo trực tiếp dạy lớp cháu K.) với nội dung khi ngủ trưa, cô Như quơ tay vào mặt cháu K. làm mặt cháu bé bị bầm. Chị Uyên nhắn tin yêu cầu cô Như chụp hình mặt bé gửi phụ huynh xem.

Khi cô giáo chụp hình và gửi, chị Uyên thấy mặt con sưng to, còn in hình bàn tay. Sau đó, cô Như gọi điện và nhắn tin xin lỗi chị Uyên, mong được tha thứ. Ngay sau đó, chị Uyên đến xuống trường đón bé K. nhưng không gặp cô Như và được cô Hiệu trưởng mời lên trao đổi.

Phần má của bé K bị cô giáo tác động vật lý - Ảnh: Báo Công Lý

Gia đình chị Uyên yêu cầu gặp cô Như và đề nghị cung cấp toàn bộ camera trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, phía trường cho biết, cô Như đang viết tường trình, đồng thời chỉ cắt ra 1 đoạn có thời lượng 1 phút 47 giây cho gia đình xem và giải thích rằng do da bé mỏng, tay cô Như xương nên khi ngủ không khống chế được lực mạnh nhẹ mà tác động vào bé. Theo lãnh đạo Trường mầm non Việt Úc, cô Như nói rằng do bé ngủ ngáy làm các bạn không ngủ được nên khều bé để bé thức. 

Không đồng ý với lý do nhà trường đưa ra, chị Uyên đã trình báo sự việc đến Công an phường An Hoà. Tới khoảng 22 giờ ngày 26/4, tại Công an phường An Hòa, chị Uyên xem được đoạn clip trích xuất camera thứ 2 thì thấy cô Như bé K. liên tục đánh tầm 10 lần vào đầu, má trái và vùng tai bên trái trong lúc bé đang ngủ trưa, khiến bé ôm đầu và mặt úp xuống nệm.

Khi thấy >sức khỏe bé K. không được tốt, gia đình đã bé khám và giám định thương tích. Kết quả khám ở Bệnh viện Phương Châu và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho thấy, bé K. bị bầm vùng má trái, gia đình tiếp tục theo dõi thêm. Hiện tại vụ đang được cơ quan công an lập hồ sơ xử lý.

Chị Uyên cho biết thêm, sáng 8/5, có 2 người đàn ông lạ mặt đến nhà chị đề nghị gia đình rút đơn gửi đến cơ quan công an. Tuy nhiên, gia đình chị Uyên từ chối. Đến khoảng 23 giờ 58 phút cùng ngày, nhà chị Uyên bất ngờ bị 2 người lạ mặt ném chất bẩn vào cửa nhà, khiến gia đình hoang mang, lo sợ.

Trước đó, dẫn tin từ báo Lao Động, đại diện Trường Mầm non Việt Úc gồm bà Hà Kim Thoa - Chủ tịch Hội đồng trường và bà Nguyễn Thanh Thanh - Hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận thông tin, nhận lỗi sai.

Hình ảnh camera ghi lại vào ngày xảy ra vụ việc - Ảnh: báo Lao Động

Theo bà Nguyễn Thanh Thanh, khi biết tin, nhà trường đã yêu cầu cô Như viết bản tường trình. Cùng lúc đó, phía gia đình đến trường yêu cầu được xem lại camera của lớp bé K và muốn gặp cô Như để hỏi rõ lý do tại sao đánh bé. Chia sẻ trước Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh, cô N giải thích, do bé K ngủ ngáy quá nên cô Như đã “tác động” để bé K dừng ngáy lại cho các bạn kế bên ngủ.

“Hội đồng trường và Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã thừa nhận sự việc, cố gắng để hòa giải và xin lỗi phụ huynh. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng tình với thỏa thuận nên đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an”, bà Thanh cho hay.

Cũng theo bà Thanh, trong tối xảy ra vụ việc, đại diện nhà trường đã cùng công an và gia đình đưa bé K đến khám sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu và Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ. Kết quả sau khi thăm khám ở 2 bệnh viện, bé K bị sưng bầm vùng má trái và được cho về nhà để tiếp tục theo dõi.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo, đến nay chỉ còn giải quyết hồ sơ bảo hiểm để hoàn tất các thủ tục. Hội đồng trường và Ban Giám hiệu nhận trách nhiệm thiếu sót trong giám sát, quản lý giáo viên, lớp học đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc”, Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ.

Cũng theo bà Thoa, nhà trường đã có báo cáo gửi Phòng GDĐT quận Ninh Kiều để trình bày sự việc. Đồng thời, nhà trường yêu cầu cô giáo không được ngủ chung với các bé, để tránh trường hợp các cô xử lý theo bản năng của mình; gắn nguyên hệ thống camera hiện đại, khi có bất cứ tác động nào thì sẽ chụp hình lại và báo liền ngay lập tức để xử lý kịp thời; tổ chức họp với ban đại diện phụ huynh để thông tin về tiến trình giải quyết vụ việc giúp phụ huynh an tâm; họp với giáo viên toàn trường để chấn chỉnh việc tuân thủ nội quy của nhà trường, với mong muốn phục vụ tốt nhất, đảm bảo an toàn cho các bé trong nhà trường.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe