Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội ngày hôm nay trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Tuy nhiên, chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

14:04 22/07/2019

Cụ thể, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (22/7), ở Nam Sơn La, Hòa Bình, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18giờ.

Chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông. (Ảnh: Nguyễn Minh Khuê)

Khu vực Hà Nội, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (22/7), chỉ số tia UV cực trị ở thành phố Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Ngọc Phượng/Saostar