Hơn 2 năm qua, gia đình chưa thôi hy vọng tìm thấy Lương Hải Như - cô gái mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận Hà Nội.

Tuệ Anh (TH) 09:23 08/07/2024

Mới đây, tối 5/7, một bộ hài cốt được tìm thấy tại một ống cống thi công công trình trên quốc lộ 6, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ khiến nhiều người đồn đoán, đây có thể là thi thể của cô gái> Lương Hải Như - người đã mất tích không dấu vết suốt 2 năm qua. 

Tuy nhiên, theo thông tin từ báo Giao Thông, bộ hài cốt được phát hiện nằm dưới rãnh nước ven đường, không được bao bọc bởi bất cứ vật dụng gì.

Công an xác định, bộ hài cốt phát hiện Chương Mỹ không liên quan đến cô gái Lương Hải Như - Ảnh: Báo Giao Thông

Nạn nhân mặc áo sơ mi cộc tay màu xanh, mặt trong cổ áo có chữ "Dan Dan" và một dòng chữ bị mờ. Áo phông cộc tay cổ tròn màu trắng có túi áo ở ngực trái, mặt trong cổ áo có chữ "DONG DI PAI LU" và một dòng chữ Trung Quốc. 

Quần kaki màu xanh than. Các cúc áo, quần đều đóng, quần áo dính dịch thối và đất cát bẩn. Quần đùi quân nhu màu xanh. Mũ lưỡi trai màu xanh, vành mũ có 3 sọc màu trắng, mũ có chữ "LS".

Công an huyện Chương Mỹ cũng khẳng định thi thể phát hiện tại đoạn đường đang thi công tại xã Đông Sơn không liên quan đến cô gái Lương Hải Như được đồn thổi trên mạng xã hội.

Trước thông tin về bộ hài cốt, trả lời trên báo Công Thương, chị Lương Quỳnh Như – chị gái của cô gái Lương Hải Như cho biết, từ tối hôm có thông tin phát hiện bộ hài cốt tại ven quốc lộ 6, cả gia đình dường như không ngủ, mọi người đều trông ngóng cơ quan chức năng công bố thông tin với hy vọng đó chính là cô em gái của chị mất tích cách đây 2 năm.

Hơn 2 năm qua, gia đình chưa thôi hy vọng tìm thấy Lương Hải Như - cô gái mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận Hà Nội - Ảnh: báo Công Thương

Chị gái của Hải Như chia sẻ: “Hôm qua, khi nghe tin cơ quan chức năng đang tìm kiếm người đàn ông liên quan đến sự việc nói trên, gia đình tôi và tôi đều rất buồn. Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa hết hy vọng tìm được Hải Như dù rất mong manh bởi chỉ đến khi có kết quả giám định AND thì mới là chính xác nhất”.

Theo chị gái của Hải Như, hơn 2 năm qua, gia đình cô vẫn chưa bao giờ thôi hy vọng tìm thấy em gái để cả nhà được an ủi. Bất kể có thông tin gì liên quan, gia đình đều cố gắng tìm kiếm để mong sớm được thấy cô gái cho dù cô còn sống hay đã mất...

Quỳnh Như cho hay, sau khi cơ quan chức năng có thông tin chính thức bộ hài cốt dù không phải của em gái cô thì gia đình vẫn luôn hy vọng sớm tìm được Hải Như.

Bên cạnh nỗi đau người thân mất tích suốt hơn 2 năm, gia đình Hải Như còn chịu hàng loạt tin đồn ác ý nhắm vào người thân và bản thân Lương Quỳnh Như.

"Nhiều đối tượng đã lợi dụng để trục lợi, đặc biệt có nhiều người xuyên tạc, công kích khiến gia đình rơi vào khủng hoảng, bản thân tôi mất thời gian dài trầm cảm. Ngoài ra, hàng loạt thông tin trên mạng nói rằng gia đình tôi đã làm quá lên nhằm để mọi người thương cảm và trục lợi tiền từ thiện, hỗ trợ của người dân. Bản thân tôi cũng bị kéo vào những đồn thổi ác ý. Thậm chí, sau khi thông tin này lan truyền, có trang mạng còn chụp lại màn hình cho biết có người đã nhắn tin nhờ đăng thông tin xấu về gia đình tôi khiến cả nhà tôi bức xúc. Gia đình chỉ mong tìm được Hải Như và vụ việc được làm sáng tỏ. Hai năm qua, bất kể một thi thể nào được tìm thấy khắp cả nước, gia đình đều ngóng đợi thông tin từ cơ quan chức năng và hy vọng đó là của Như", chị Lương Quỳnh Như nói.

Gia đình vẫn mong ngóng kết quả dù rất mong manh - Ảnh: Người Lao Động

Ngoài ra, khi có thông tin về bộ hài cốt, bố của Lương Hải Như cũng cho biết, có rất nhiều người thân đang có mặt tại gia đình ông để đợi kết quả của cơ quan chức năng.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe