Cơ quan CSĐT phối hợp Viện kiểm sát đang lấy lời khai đối tượng nghi xâm hại bé gái 10 tuổi ở Bình Thuận.

Tuệ Anh (TH) 14:33 08/07/2024

Theo thông tin từ báo Dân Việt, ngày 8/7, nguồn tin từ Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với đối tượng T.V.H để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về hành vi xâm hại tình dục với bé gái là con của vợ hờ.

Trước đó vào lúc 18 giờ tối 2/7, Trực ban hình sự - Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) tiếp nhận tin báo từ Công an xã Tân Thắng về việc nhận được thông tin từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hàm Tân (do Tổng đài 111 Bảo vệ quyền lợi trẻ em của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao đổi) có xảy ra 1 vụ "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" xảy ra vào ngày 13/6 tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng. Nạn nhân là cháu T.T.M.H (SN 2014, trú xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân). 

 Lấy lời khai đối tượng T.V.H - Ảnh: Dân Việt 

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, lãnh đạo Công an huyện đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra phối hợp Công an xã Tân Thắng, cùng với UBND xã Tân Thắng và các cơ quan liên quan khẩn trương phối hợp xác minh thông tin. Tổ công tác đến nhà vận động, động viên và thuyết phục cháu T.T.M.H cùng những người thân của cháu cung cấp thông tin làm rõ vụ việc. Với sự kiên trì, nỗ lực của Tổ công tác, đến khoảng 5 giờ sáng 3/7, gia đình và cháu H. đã chịu hợp tác và cung cấp thông tin.

Ngay lập tức, Tổ công tác đã xác định đối tượng T.V.H (SN 1986, trú xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, cha dượng nạn nhân) là nghi phạm gây ra vụ án nên đưa đối tượng về trụ sở Công an xã để đấu tranh, làm rõ. 

Tại cơ quan công an, biết mình không thể thoát tội, đối tượng T.V.H đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ, lúc chiều 13/6, T.V.H. thấy cháu H. (con gái riêng của chị K.) ở một mình nên xâm hại khiến cháu bị chảy máu vùng kín. T.V.H. dặn cháu có ai hỏi thì nói do đi tiểu ngoài vườn bị cây đâm.

Sau đó, do cháu H. tiếp tục bị chảy máu vùng kín, T.V.H. cùng chị K. đưa cháu đi các trung tâm y tế ở địa phương để khám, chữa bệnh nhưng không hết, phải chuyển bệnh viện tuyến trên, cuối cùng được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe