Đây là cơn bão gần Biển Đông nhất vào thời điểm hiện tại.

Minh Anh (t/h) 08:11 29/09/2024

Theo thông tin từ Người Đưa Tin, thông tin mới nhất từ cơ quan thời tiết Philippines (PAGASA), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên và chính thức trở thành bão nhiệt đới Julian vào trưa ngày 28/9.

Tâm bão hiện đang nằm cách Aparri, tỉnh Cagayan của Philippines khoảng 465 km về phía đông. Đây là cơn bão gần Biển Đông nhất vào thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, sức gió mạnh nhất trong vùng gần tâm bão Julian đạt 65 km/h, với gió giật lên tới 80 km/h. Cơn bão này đang di chuyển chậm về phía Nam Tây Nam.

Đây là cơn bão gần Biển Đông nhất vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Nhân Dân, trước đó bão nhiệt đới John gây ra lũ lụt và sạt lở tại vùng tây nam Mexico đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Nhiều cộng đồng dân cư cũng buộc phải di tản để bảo đảm an toàn. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, các trường hợp tử vong được ghi nhận bao gồm, 18 người tại bang Guerrero, 3 người ở Oaxaca và 1 nạn nhân ở Michioacan.

John đã mạnh lên thành một cơn bão lớn vào đầu tuần này, trước khi đổ bộ vào Guerrero. Nó nhanh chóng suy yếu nhưng sau đó lại được “tái sinh” trên biển và quay trở lại tấn công khu vực phía bắc Mexico, kèm theo mưa lớn gây lụt lội diện rộng. Cơn bão nhiệt đới chỉ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 27/9 theo giờ địa phương.

Do ảnh hưởng của thiên tai, nhiều khu vực tại phía tây nam Mexico đã rơi vào cảnh ngập úng. Những người dân có con nhỏ đã buộc phải di tản khỏi nơi cư trú để bảo đảm an toàn.

Minh Anh (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe