Những băn khoăn, lo lắng và việc xử lý cảm xúc trong các mối quan hệ mới vẫn là thử thách đối với nhiều người. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp bạn bắt đầu những kết nối mới và thực sự tận hưởng hành trình này.

Minh Anh (t/h) 18:43 18/10/2024

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, Tinder đã hợp tác cùng Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A kể lại câu chuyện về bức tranh hẹn hò thông qua bộ tranh đầy cảm xúc.

Những bức tranh như một lá thư gửi gắm tâm tư chân thành, giúp các bạn trẻ thêm tự tin trên hành trình xây dựng mối quan hệ lành mạnh và ý nghĩa.

Dưới đây là 5 lời khuyên giúp bạn bắt đầu những kết nối mới và thực sự tận hưởng hành trình này:

1. Bắt đầu hành trình kết nối từ việc thấu hiểu chính mình

Xây dựng kết nối mới không chỉ là quá trình vun đắp cảm xúc từ hai phía mà còn là chuyến phiêu lưu để thấu hiểu bản thân. Theo khảo sát của Tinder, 55% phụ nữ Việt Nam cảm thấy tự tin hơn và đã phát hiện những khía cạnh mới của bản thân thông qua việc hẹn hò. Từ đó, họ có cơ hội kết nối với những tâm hồn đồng điệu và cùng nhau ghi dấu những trải nghiệm tuyệt vời.

Chia sẻ bí quyết duy trì sự tự tin khi xây dựng các mối quan hệ, Tiến sĩ Tô Nhi A cho biết: “Tự tin không đến từ việc tìm kiếm sự chấp nhận từ người khác mà là từ sự tự yêu thương và tôn trọng bản thân.

Dành thời gian phát triển sở thích cá nhân, chăm sóc >sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Khi bạn yêu chính mình, bạn sẽ không cảm thấy áp lực từ việc hẹn hò mà thay vào đó là sự thoải mái khi khám phá các mối quan hệ mới”. 

2. Đặt ra những kỳ vọng rõ ràng và giữ tâm trí cởi mở

Việc đặt ra những kỳ vọng thực tế chắc chắn sẽ khiến trải nghiệm hẹn hò trở nên thú vị hơn. 46% người trẻ cho rằng việc chia sẻ thẳng thắn về nhu cầu và mong muốn của mình với đối phương chính là chìa khóa cho mối quan hệ.

Với tính năng Mục đích hẹn hò, người dùng có thể dễ dàng “tiết lộ” điều mà bản thân đang tìm kiếm. Những thông tin bạn chia sẻ trên hồ sơ sẽ là cầu nối giúp bạn thu hút những người cùng tần số, từ đó xây dựng những mối quan hệ chân thành và ý nghĩa.

3. Từ chối là điều tự nhiên trong hành trình hẹn hò

Theo khảo sát của Tinder, có đến 31% người trẻ lo ngại về việc bị từ chối, từ đó dẫn đến tự ti và ngày càng khó mở lòng với các mối quan hệ mới.

Thay vì nhìn nhận việc bị từ chối như một thước đo giá trị cá nhân, TS Tô Nhi A khuyên rằng hãy xem đây là cơ hội để hiểu rõ hơn về điều mình thực sự cần trong một mối quan hệ. “Việc từ chối chỉ đơn giản là dấu hiệu cho thấy hai người chưa thực sự phù hợp”.

4. Tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết

Đôi khi, chúng ta khó nhận ra bản thân thực sự cần gì hoặc tự mình đối mặt với những tình huống khó khăn. Khi cảm xúc và những thử thách dường như vượt khỏi tầm kiểm soát, việc tìm kiếm một góc nhìn mới thực sự có thể giúp ích.

Trong những trường hợp đó, TS Tô Nhi A khuyến khích bạn tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người thân yêu: “Nếu bạn cảm thấy bị mắc kẹt hoặc đang vật lộn với các vấn đề cảm xúc trong một mối quan hệ, đừng ngần ngại trò chuyện với bạn bè, gia đình hoặc chuyên gia tâm lý".

Ngoài những sự hỗ trợ trong đời thực, tính năng Ông Mai Bà Mối còn cho phép người dùng mời bạn bè – dù họ có dùng ứng dụng hay không, để gợi ý đối tượng phù hợp tiềm năng.

5. Tự tin vào chính mình

Hành trình của mỗi người là độc nhất, dù bạn là ai, các ứng dụng hẹn hò đều có thể giúp bạn xây dựng những kết nối chân thành và tích cực. Đó không chỉ đơn thuần là gặp gỡ người mới mà còn là cơ hội để hiểu thêm về chính mình.

Minh Anh (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe