Người mẹ chở hai con đi học về thì bị lũ cuốn, chỉ có hai con được cứu sống. Đưa thi thể người mẹ lên từ nước lũ đục ngầu, nhiều người dân khóc thương dưới mưa.

Tuệ Anh (TH) 16:17 21/09/2024

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 21/9, lãnh đạo UBND xã Tường Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, đã tìm thấy thi thể chị Phạm Thị Thảo (39 tuổi, trú thôn 8, xã Tường Sơn) bị mất tích do >lũ cuốn vào chiều 20/9.

Điều kỳ diệu xảy ra với hai con nhỏ của chị Thảo, nhưng đã không xảy ra với chị, người con hiếu thảo. Đưa thi thể chị Thảo từ nước lũ đục ngầu, nhiều người dân khóc thương chị dưới mưa.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Tiền Phong

Ba con nhỏ (con gái đầu học lớp 5, con trai thứ hai học lớp 3 và con út mới 2 tuổi) ôm nhau khóc, gọi mẹ.

Chị Thảo lấy chồng quê huyện Thanh Chương (Nghệ An). Chồng chị Thảo là anh Nguyễn Văn Lợi (trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương), người đàn ông hiền lành, chất phác, chịu thương chịu khó.

Anh Lợi sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm. Gánh nặng gia đình, thiếu việc làm buộc anh phải xa vợ, xa con, lên đường vào miền Nam kiếm kế mưu sinh.

Từ cuối năm 2003, bố đẻ bị ung thư nên chị Thảo đã đưa ba con về quê ở với bố tại xã Tường Sơn để tiện chăm sóc. Mẹ của chị Thảo cũng vừa mất.

Bàn thờ, di ảnh chị Thảo - Ảnh: PLO

Chiều hôm qua, khi hay tin con gái bị lũ cuốn trôi, ông Phạm Trọng Quyền (bố chị Thảo) gọi nhiều người ra cứu, nhưng không kịp.

Như đã đưa tin trước đó, dẫn tin từ báo Tiền Phong, khoảng 17h chiều ngày 20/9, chị Thảo đi xe đạp điện chở 2 con đi học về.

Khi đi đến khu vực cầu Ông Hân (xóm 4, xã Hoa Sơn), người mẹ cố băng qua dòng nước lũ thì bị nước cuốn trôi. Phát hiện sự việc, người dân đứng gần đó đã chạy ra cứu được 2 người con. Riêng người mẹ bị nước cuốn trôi mất tích.

Được biết thời điểm xảy ra vụ việc, trên địa bàn xã Hoa Sơn có mưa lớn, nước lũ trên núi đổ về qua cầu Ông Hân rất lớn.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe