NAPAS, Mastercard và Payoo đã tổ chức lễ trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM. Song song đó, dự án “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu.

Minh Anh (t/h) 11:58 20/10/2024

Cụ thể, từ ngày 15/7-17/10/2024, chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đã gây quỹ thông qua mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS và Mastercard, cùng các chia sẻ trên mạng> xã hội. Theo đó, chương trình đã ghi nhận hàng triệu lượt chạm thẻ thanh toán tại các cửa hàng cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Với thể lệ 2.010 đồng cho mỗi lượt chạm thẻ thanh toán của khách hàng tại các cửa hàng và 20.100 đồng cho mỗi lượt chia sẻ hashtag chương trình, NAPAS và Mastercard đã đóng góp tổng cộng 3,5 tỷ đồng vào dự án tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ.

Tại buổi lễ, NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 04 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời cam kết hỗ trợ 200 suất tầm soát chuyên sâu (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Hoạt động tầm soát sẽ diễn ra tại 4 bệnh viện lớn tại Hà Nội và TP.HCM từ 19/10 - 26/10/2024. Sau đó, Hội Chữ Thập Đỏ sẽ chọn ra 200 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhất để nhận hỗ trợ tài chính cho tầm soát chuyên sâu.

Song song với hoạt động tầm soát, dự án “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” cũng tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Những phụ nữ tham gia tầm soát sẽ được trao tặng một voucher mua sắm tương ứng 220.000đ để lựa chọn các mặt hàng thiết thực tại “Gian hàng 0 đồng”.

“Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đánh dấu năm thứ hai trong cam kết chung của Mastercard, NAPAS và Payoo nhằm hỗ trợ phụ nữ từ các cộng đồng dễ bị tổn thương.

Tiếp nối thành công của chương trình năm 2023, chiến dịch năm nay đã mở rộng cả quy mô lẫn phạm vi hỗ trợ, trực tiếp mang lại lợi ích cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc nâng cao nhận thức xã hội và tạo điều kiện cho cá nhân tạo ra tác động xã hội có ý nghĩa trong cộng đồng.

Bên cạnh chương trình ‘Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, các hoạt động bổ trợ như “Chuyến xe yêu thương” tại các trường đại học và cuộc thi “Viết cho người phụ nữ tôi yêu” trên fanpage của Payoo đã thu hút sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương và quan tâm >sức khỏe phụ nữ.

Minh Anh (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe