Xem tuổi hợp làm ăn, kết hôn, chọn nghề nghiệp, hướng hay màu sắc... theo phong thủy được coi trọng nhằm tiến hành mọi việc được thuận lợi hơn, phát tài phát lộc. Người tuổi Ất Dậu hợp với nghề gì, màu gì, với tuổi gì trong hôn nhân và làm ăn? Cùng tham khảo những chia sẻ sau đây để có những lựa chọn phù hợp nhé.

Lạ Đặng 10:29 14/02/2022

1. Sinh năm 2005 cầm tinh tuổi con gì?

Sinh năm 2005 là cầm tinh tuổi con Gà (Ất Dậu). Năm sinh tính theo dương lịch: Từ ngày 09/02/2005 đến ngày 28/01/2006. Năm sinh tính theo âm lịch: Ất Dậu.

Thiên can: Ất

Địa chi: Dậu

Tương hợp: Canh

Tương hình: Kỷ, Tân

Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Sinh năm 2005 là cầm tinh tuổi con Gà (Ất Dậu), năm sinh tính theo dương lịch: Từ ngày 09/02/2005 đến ngày 28/01/2006

2. Sinh năm 2005 mệnh gì (sinh mệnh)?

Người sinh năm 2005 mệnh Thủy – Tuyền Trung Thủy 泉中水 – Nước trong suối

Mệnh tương sinh: Mộc, Kim

Mệnh tương khắc: Hỏa, Thổ

Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì?

Tuyền Trung Thuỷ tức nước giếng không có gốc nguồn rõ rệt. Vì là nước giếng ở dưới sâu nên tư tưởng thâm thúy, hành động ẩn dật. Đức vọng của người Tuyền Trung Thuỷ vô cùng bởi giếng tốt, nước lấy chẳng bao giờ cạn.

Kim đã vượng thì Thuỷ do đó sinh ra, tuy nhiên do là mới đang lúc sinh ra, lực lượng chưa hùng dũng lớn mạnh. Do đó, đặt là Tuyền Trung Thuỷ.

3. Tổng quan vận mệnh tuổi Ất Dậu

Tuổi Dậu hay còn gọi là tuổi gà là dấu hiệu thứ mười trong hệ >tử vi chiêm tinh học phương Đông. Con giáp tuổi Dậu đa phần có đặc điểm con người phức tạp, thường rất hay bị hiểu nhầm.

Sở hữu ngoại hình thu hút và ăn chắc mặc bền. Một số người tuổi Dậu có tính cách bí ẩn, cá tính khá mạnh mẽ, sống lặng lẽ. Số khác lại khá tích cực và hoạt bát. Trong họ có hai phần tính cách, vừa quyến rũ và tốt bụng vừa khá lạnh lùng và tàn bạo. Người tuổi Dậu thường sống rất thực tế.

Cách tiếp cận cuộc sống của người tuổi Gà khá rộng lớn. Họ muốn tiến hành việc gì sẽ rất kiên quyết và mong muốn thành công một cách mạnh mẽ. Để đạt thành công, họ sẵn sàng hi sinh và bất chấp.

Mặc dù vậy, sâu thẳm con người họ là một người rất truyền thống. Tuy là người tốt bụng nhưng chỉ là đối xử với với người mà họ muốn.

 Con giáp tuổi Dậu đa phần có đặc điểm con người phức tạp, thường rất hay bị hiểu nhầm

Đa phần, những người cầm tinh tuổi gà là người hay bảo thủ. Họ đặt nhiều niềm tin vào quyết định của bản thân. Điều này dễ dẫn đến sự không hài lòng của người khác. Họ sống thẳng thắn, trung thực, ngoại giao giỏi. Trong mọi cuộc tranh luận, họ ngoan cố để giành phần thắng.

Vốn kiên cường, ý chí mạnh mẽ, họ cũng khá nóng nảy và khó để kiên trì với những ai không theo kịp nhịp độ. Cũng bởi quá thẳng thắn, cho nên họ không mấy khi để ý đến cảm giác của người khác, dễ dẫn đến gây tổn thương. Thực tế, những người tuổi Dậu lại là những người rất phức tạp và có đôi chút phù phiếm. Đặc biệt, họ là những người dí dỏm tràn trề sức sống.

Xu hướng của những người tuổi Dậu đó là tỉ mỉ, chi tiết, và cầu toàn. Họ có thể là những nhà quản lý giỏi. Những người cầm tinh con gà thường nắm giữ vị trí hết sức quan trọng trong cộng đồng. Họ cũng không ngại bỏ thời gian và công sức để tiến thân theo cách của mình, chậm rãi mà có phương pháp.

Họ thường có tính cách phô trương, thích đến những nơi sang trọng. Trong những dịp lớn, họ thích mặc những bộ cánh sang trọng và thời thượng. Tuy nhiên, thực chất sự đam mê thật sự của họ là hòa mình với thiên nhiên.

 Những người tuổi Dậu quản lý gia đình rất hiệu quả, họ thường rất hãnh diện về gia đình của mình

Những người tuổi Dậu quản lý gia đình rất hiệu quả, họ thường rất hãnh diện về gia đình của mình. Họ thích sự gọn gàng, ngăn nắp, nhà cửa lúc nào cũng phải tươm tất.

Sự sạch sẽ vệ sinh luôn được họ đặt ở vị trí hàng đầu. Thuộc tuýp người ưa chuộng truyền thống, họ thích trang trí đồ gỗ nội thất trong nhà.

Đặc trưng của người tuổi Dậu đó là có cấp tiến, tự cho mình là tài giỏi nhưng trong lòng lại rất bảo thủ, cố chấp.

Họ ưa tranh luận và bất chấp người khác có cảm giác thế nào. Họ luôn cho rằng mình đúng và không thừa nhận bất kì một khuyết điểm nào.

Người tuổi Dậu thích được người ta khen ngợi, khoa trương. Họ sẵn sàng dùng đủ mọi cách phản bác, không thừa nhận sai lầm khi bị một ai đó phê bình. Tuy nhiên, họ vẫn rất được yêu mến bởi tính cần cù, chịu khó. Họ là nhà quản lý có tài, biết cách để cân đối các khoản thu chi đúng đắn.

Có thể phân loại tính cách của người tuổi Dậu thành hai kiểu: một kiểu thích nói chuyện phiếm, hay nói lung tung, tính cách sôi nổi; còn kiểu kia là những người giỏi quan sát, đoán ý người khác qua lời nói, sắc mặt.

Đây là hai nhóm người không dễ sống với nhau. Những phẩm chất tốt của người tuổi Dậu đủ để bù đắp những khiếm khuyết của bản thân họ.

Họ năng nổ, tinh nhanh, có khả năng tổ chức cao, nghiêm túc, chăm chỉ, thẳng thắn, biết cách giải quyết khó khăn. Song song với những ưu điểm này là khuyết điểm thích tranh cãi, luôn muốn khoe khoang những kiến thức uyên bác của mình, không hề quan tâm đến cảm giác của người khác.

4. Người tuổi Dậu hợp nghề gì đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

Với lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sẽ giúp tuổi Ất Dậu có nhiều hứng thú, đam mê, gặp nhiều may mắn và thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng trong công việc. 

4.1. Cơ sở nào để biết được tuổi Ất Dậu 2005 hợp nghề gì?

Dựa vào tính cách và ngũ hành có thể biết được sinh năm 2005 hợp nghề gì, tuổi Ất Dậu kinh doanh gì hợp.

+ Xem tuổi Ất Dậu hợp nghề gì dựa trên tính cách đặc trưng

Nam tuổi Ất Dậu 2005 là người có tính cách năng động,  thông minh, thích làm việc hơn ngồi không. Do đó, sẽ rất thích hợp với môi trường nhiều biến động và công việc đòi hỏi sự kiên cường, gan dạ.

Vốn tự tin nên người tuổi Ất Dậu cũng chất chứa nhiều tham vọng. Họ sống thành thật, thẳng thắn. Tuy nhiên, dễ làm mất lòng người bởi không e dè khi tranh luận.

Còn nữ tuổi Ất Dậu 2005 là mẫu người nghiêm trang đoan chính, luôn tỏ ra hơn người. Phô bày nét thanh sang cao quý từ dáng vẻ bên ngoài đến bên trong tâm hồn. Họ lúc nào cũng  muốn được mọi người kính trọng. Mặc dù thông minh, sắc bén, dễ nắm bắt thời cơ nhưng lại khó nắm giữ tiền tài trong tay.

Nam tuổi Ất Dậu 2005 rất thích hợp với môi trường nhiều biến động và công việc đòi hỏi sự kiên cường, gan dạ

+ Dựa theo ngũ hành chọn nghề hợp tuổi Ất Dậu 2005

Sinh năm 2005 thuộc mệnh Thủy. Theo ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, còn theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Theo đó, người tuổi Ất Dậu mệnh Thủy có thể chọn hợp với hành Kim và hành Thủy

4.2. Tuổi Ất Dậu hợp với nghề gì, chọn công việc đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

Nam tuổi Ất Dậu nên làm nghề gì?

Nam Ất Dậu 2005 dễ dàng thành công trên nhiều lĩnh vực. Những nghề đáng để Nam tuổi Ất Dậu lưu ý đó là nghề biên kịch, giảng viên, kỹ sư công nghệ thông tin, bác sỹ, phóng viên, quản trị kinh doanh, thợ sửa điện, kỹ sư xây dựng là

Nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp với nghề gì?

Có nhiều lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sẽ giúp nữ Ất Dậu thăng tiến nhanh chóng như: ngành pháp luật, công tố viên, luật sư, quan tòa, công an, nhà báo, phóng viên, kế toán

Tuổi Dậu thông minh sắc sảo, nhanh nhẹn hoạt bát, có thể thành công trên nhiều lĩnh vực. Dù ở vị trí, vai trò nào thì tuổi Dậu vẫn có thể phát huy tối đa tài năng, tinh thần trách nhiệm cao của mình.

Họ là những người khéo léo trong giao tiếp nên dễ dàng xây dựng nhiều mối quan hệ làm ăn tốt đẹp. Tuổi Dậu giỏi thuyết phục người khác. Do đó lĩnh vực ngoại giao sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Có nhiều lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sẽ giúp nữ Ất Dậu thăng tiến nhanh chóng như: ngành pháp luật, công tố viên, luật sư, quan tòa, công an, nhà báo, phóng viên, kế toán. Bên cạnh đó, nữ 2005 làm trong ngành cơ khí hay nghiên cứu khoa học cũng đều có thành tích lớn.

Sự khéo léo, tỉ mỉ, chăm chỉ sẽ giúp nữ Ất Dậu đạt được nhiều thành công. Khi làm việc với những người tuổi Dậu, bạn sẽ luôn trong tình trạng phấn đấu, nỗ lực hết mình. Họ cũng rất cầu toàn, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến họ không ưng ý.

5. Tuổi Ất Dậu nên kinh doanh gì để phát đạt theo ngũ hành

Xét về kinh doanh buôn bán, nam Ất Dậu có thể kinh doanh sắt thép, kinh doanh các mảng về công nghệ thông tin, buôn bán thiết bị y tế và kinh doanh khách sạn.

Đối với nữ tuổi Ất Dậu, họ rất hợp kinh doanh bán quần áo, kinh doanh bán sách, mỹ phẩm, kinh doanh các đồ y tế.

6. Tuổi Dậu hợp với màu gì?

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương của mỗi người. Do đó, để kích tài lộc, tương trợ bản mệnh, xem màu hợp tuổi để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy là việc nên làm.

Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho người tuổi Sửu.

Cụ thể như sau:

Tuổi Ất Dậu (1945, 2005) hợp với màu đen, xanh dương và trắng

Tuổi Đinh Dậu (1957, 2017) hợp với màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây

Tuổi Kỷ Dậu (1969) hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng và nâu

Tuổi Tân Dậu (1981) hợp với màu đen, xanh dương và xanh lá cây

Tuổi Quý Dậu (1993) hợp với màu vàng, nâu và trắng

Tuổi Ất Dậu hợp với hướng nào?

Tuổi Ất Dậu (1945, 2005) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu lại nhiều tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu hòa hợp.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ.

- Hướng Nam: giúp tăng sức mạnh tinh thần,  may mắn trong học tập thi cử.

7. Tuổi Dậu hợp với cây gì?

Vốn có tài đối nhân xử thế, luôn hòa nhã, thân thiện với bạn bè. Người tuổi Dậu dù có gặp bất kỳ chuyện gì đột xuất xảy ra đều có được đối sách phù hợp. Trong 12 con giáp, họ là một trong những người đồng hành trung thành và đáng tin cậy nhất. Họ luôn sẵn sàng chịu thiệt để làm vui lòng bạn bè.

Người tuổi Ất Dậu là người mệnh Thủy. Người tuổi Ất Dậu nên trồng những loại cây có thân, lá, hoa màu trắng thuộc mệnh Kim hoặc màu xanh nước biển, đen thuộc mệnh Thủy là tốt nhất để giúp gia tăng tài vận. Đây là những loại cây sẽ giúp gia chủ rước tiền bạc, đón may mắn cho gia đình.

Các loại cây hợp tuổi Ất Dậu: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi (Dây Nhện) các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán).

8. Tuổi Dậu hợp với số nào?

Dựa theo ngũ hành, tuổi Dậu thuộc hành Kim, do Thủy sinh Kim nên người tuổi Dậu hợp với các con số có ngũ hành mệnh là Kim và Thủy. Để kích hoạt nguồn năng lượng cát, gặp hung hóa cát và đem lại may mắn cho người tuổi Dậu, nên chọn số điện thoại chứa số 0, 9, 5, 6.

9. Sinh năm 2005 hợp tuổi nào?

Nam mạng:

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn, Quý Mùi

+ Trong làm ăn: Bính Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn

+ Tuổi kỵ: Canh Dần, Giáp Ngọ, Bính Thân, Nhâm Dần, Giáp Thân, Nhâm Ngọ và Mậu Dần

Nữ mạng:

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn và Quý Mùi

+ Trong làm ăn: Kỷ Sửu, Tân Mão và Nhâm Thìn

+ Tuổi kỵ: Canh Dần, Giáp Ngọ, Bính Thân, Nhâm Dần, Giáp Thân, Nhâm Ngọ và Mậu Dần

 Dựa theo ngũ hành, tuổi Dậu thuộc hành Kim, do Thủy sinh Kim nên người tuổi Dậu hợp với các con số có ngũ hành mệnh là Kim và Thủy

10. Vật phẩm hộ mệnh tuổi Quý Mùi 2005

Dùng vật phẩm phong thủy sẽ mang đến nhiều công dụng tốt trong bảo vệ thân chủ, tránh điềm gở, điều không tốt từ bên ngoài và giúp gia tăng sức mạnh nội lực.

Nên chọn Mặt Phật làm từ đá núi lửa Đen (hành Thủy) hoặc Mặt Phật đá mã não Trắng (hành Kim) sẽ tốt cho bản mệnh.

Mang mặt Phật Bất Động Minh Vương bên mình sẽ giúp che chở, dẫn lối chỉ đường của Đức Phật. Bản mệnh tránh xa những điều xui xẻo, tiêu cực, nhanh chóng gặt hái được thành công.

Một lựa chọn khác là đeo Vòng Tay Đá Phong Thủy sẽ giúp gia tăng vượng khí, giữ nguồn năng lượng thuần khiết của vũ trụ. Từ đó, gia tăng may mắn về tiền bạc, >sức khỏe và hạnh phúc sẽ đến với thân chủ.

Tuổi Ất Dậu 2005 nên chọn vòng tay trắng, xám, vàng nhạt thuộc hành Kim, đây là màu tương sinh với bản mệnh. Các loại Vòng tay đá màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy. ây là màu tương hợp với bản mệnh.

Trên đây là chia sẻ chi tiết điển hình về nam nữ sinh năm 2005 Ất Dậu. Chắc hẳn bạn đã có thể nắm được tuổi Dậu 2005 hợp nghề gì. Mong rằng qua đó quý bạn sinh năm 2005 sẽ chọn lựa được cho mình ngành nghề phù hợp, gặp nhiều vận may và nhanh thăng quan tiến chức.

Lạ Đặng | Theo Phụ nữ sức khỏe